คนเมืองมูฟเมนต์ ม็อบปล่อยกวิ้น รุ้ง ไมค์

คนเมืองมูฟเมนต์ ม็อบปล่อยกวิ้น รุ้ง ไมค์ เมื่อ 11 เม.ย.64 เวลา 1730 กลุ่มคนเมืองมูฟเมนต์ จำนวน 2 คน นำโดย น.ส.บุตรีรัตน์ สุริยะเสถียร สมาชิกสหพันธรัฐไท ได้จัดกิจกรรม แห่ไม้ค้ำรัฐธรรมนูญ

ซึ่งเป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนักกิจกรรมทางการเมือง ที่ถูกคุมขังในเรือนจำทั่วประเทศ ได้ออกมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ที่ บริเวณเกาะกลาง ถนนสี่แยกศูนย์ราชการร่วมใจ (สี่แยกศูนย์ราชการเชียงใหม่, ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่) ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

รูปแบบกิจกรรม เป็นการเขียนข้อความบนป้ายกระดาษ อาทิ ปล่อยเพื่อนเรา, ชื่อบุคคลที่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญา 112, ยกเลิกมาตรา 112, ปล่อยลูกเรา, อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน, แสดงภาพเหมือน แกนนำที่ถูกคุมขังที่เรือนจำกลางกรุงเทพ อาทิ นายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายนเพื่อประชาธิปไตย

กิจกรรมยุติเวลา 1810 เหตุการณ์ทั่วไปปกติ ประชาชนทั่วไป ไม่ได้ให้ความสนใจแต่อย่างใด

สำหรับวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมของกลุ่ม เป็นไปเพื่อสร้างกระแสความเคลื่อนไหว ของกลุ่มเพื่อเลี้ยงกระแสจากมวลชนและแนวร่วม โดยจะไม่เน้นจำนวนมวลชนที่เข้าร่วม ไม่ให้ถูกกระแสข่าวการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ในพื้นที่เชียงใหม่ กลบกระแสการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มในห้วงที่ผ่านมา

อ่านต่อ