ตำรวจรวบ บาส-มงคล ผิด ม.112 ม็อบอดข้าว

ตำรวจรวบ บาส-มงคล ผิด ม.112 ม็อบอดข้าว เมื่อ 14 เม.ย.64 ที่ หน้าศาลอาญา ถ.รัชดา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าแสดงหมายจับเพื่อจับกุม นายมงคล ถิระโคตร หรือบาส อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นประชาชนจากจังหวัดเชียงรายที่เดินทางมาอดอาหารประท้วงเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทางการเมือง ที่หน้าศาลอาญารัชดาตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายลงวันที่ 14 เมษายน 2564 เลขที่ 42/ 2564 ลงในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ

อันเป็นความผิดต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายอาญาและเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายอาญา

จากการตรวจสอบประวัติของนายมงคลเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ตามคดีอาญาที่ 115/2561 4 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2564 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว

ซึ่งขณะที่ตำรวจได้อ่านหมายจับ นายมงคลได้รับทราบการจับกุมและยินดีให้ถูกคุมตัวเพื่อไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.พหลโยธิน ซึ่งเป็นสถานีตำรวจเจ้าของพื้นที่ เพื่อส่งตัวไปยัง สภ.พานจังหวัดเชียงราย ต่อไป

เวลา 1420 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายมงคลหรือบาส ขึ้นรถตู้ของตำรวจ เพื่อส่งตัวไปยัง สภ. พาน จังหวัดเชียงราย ก่อนขึ้นรถนายมงคลได้ชู 3 นิ้ว และตะโกนแสดงความคิดเห็นว่า ‘กฎหมายไม่เป็นธรรม กดขี่ประชาชน’

อ่านต่อ