แดงก้าวหน้า 63 แนวร่วมแดงใหม่ รำลึก 11 ปี สลายชุมนุม นปช.

แดงก้าวหน้า 63 แนวร่วมแดงใหม่ รำลึก 11 ปี สลายชุมนุม นปช. เมื่อ 10 เม.ย. 64 ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มแดงก้าวหน้า 63 และแนวร่วมแดงใหม่ 4 ภาค วัตถุประสงค์ จัดงานครบรอบ 11 ปี การสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. ปี 2553 ยอดมวลชน 150 คน

เวลา 1605 น. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ขึ้นปราศรัย กล่าวประนามในเหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่มาจากฝีมือของทหาร โดยอ้างอิงจากการตรวจสอบก ร ะ สุ uที่ใช้สลายการชุมนุม กล่าวประนามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เป็นผู้ออกคำสั่งให้ทหารเข้าสลายการชุมนุม

เวลา 1615 น. นายธานี สะสม ขึ้นปราศรัย กล่าวเชิญชวนมวลชนออกมาร่วมชุมนุม กล่าวเป็นกำลังใจให้กับผู้ถูกคุมขังในเรือนจำ ที่ถูกดำเนินคดีโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกตัดสิทธิ์การประกันตัวไม่ให้ออกมาสู้คดี เรียกร้องให้ผู้ถูกคุมขังได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

เวลา 1630 น. นัท อาชีวะ (ไม่ทราบชื่อสกุล) ขึ้นปราศรัย กล่าวถึงเหตุการณ์การสลายการชุมนุมมวลชนเสื้อแดง เรียกร้องให้มวลชนเสื้อแดงทั่วประเทศออกมาร่วมชุมนุมต่อต้านเผด็จการ

เวลา 1805 น. ยอดมวลชนประมาณ 200 คน เวทีกิจกรรมสลับให้กลุ่มเครีอข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เป็นแกนนำทำกิจกรรมในช่วงต่อไป

ทั้งนี้พบกลุ่มอาชีวะทำกิจกรรมถ่ายรูปบริเวณรอบพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เวลา 1820 น. ขณะรายงานมวลชนทำกิจกรรมผูกโบว์ โดยมีนายนันพงศ์ ปานมาศ ปราศรัย บรรยายถึงเหตุการณ์การสลายการชุมนุม ทำให้มีผู้บາ ດเจ็ ບและພลี ชี ພเป็นจำนวนมาก และเชิญมวลชนร่วมผูกโบว์เพื่อเป็นการไว้อาลัยและรำลึกถึงผู้ພลี ชี ພ

เวลา 1850 น. ยุติการชุมนุม มวลชนทยอยเดินทางออกจากพื้นที่

อ่านต่อ