เจ๋ง ดอกจิก ปลุกมวลชน เข้าร่วมม็อบแดงคืนชีพ

เจ๋ง ดอกจิก ปลุกมวลชน เข้าร่วมม็อบแดงคืนชีพ เมื่อ 4 เม.ย.64 ที่ สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม (สน.ชนะสงคราม) กลุ่ม “สามัคคีประชาชน เพื่อประชาธิปไตย” นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. และ นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชน

วัตถุประสงค์ นัดหมาย ทำกิจกรรม “สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ขับไล่เผด็จการทหารประยุทธ์ให้ออกจากอำนาจ” ในวันอาทิตย์ที่ 4 เม.ย.64 ตั้งแต่เวลา 1600 น.เป็นต้นไป

เวลา 1330 น. นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า การจัดเวทีในวันนี้ จะเป็นการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น และมีจุดยืนชัดเจนว่าไม่แตะต้องเรื่องสถาบัน หากพบว่า มีมวลชนมาของกลุ่มแนวร่วม น้องๆ จากกลุ่มอื่นๆ ที่มาร่วมกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ ถึง ม.112

ก็จะต้องเข้าไปห้ามปราม ทำความเข้าใจ เพราะถือเป็นสิ่งที่ผู้จัดการชุมนุมเป็นห่วง และได้ทำความเข้าใจกับกลุ่มที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมไว้แล้วถึงจุดยืนของการชุมนุม รวมถึงเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

ส่วนการดูแลความปลอดภัยมวลชน ได้ประสานงานกับตำรวจให้เข้ามาช่วยดูแล และหากพบว่ามีใครจะเข้ามาป่วนก็จะพยายามไม่ให้เกิดขึ้น และไม่ได้กังวลเรื่องใดมาก เพราะเป็นม็อบที่ชุมนุมโดยสันติ

เวลา 1500 น. มวลชนเริ่มทยอยเข้าพื้นที่ เจ๋ง ดอกจิก ไลฟ์สด โดยรอบบริเวณพื้นที่จัดงาน

รถน้ำจีโน่ จอดเตรียมพร้อม บริเวณข้างศาลหลักเมือง

เวลา 1540 น. นายพงศ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง ขึ้นปราศรัย ยืนยันจุดยืนต้องการขับไล่ นรม. ประกาศเชิญชวนมวลชนเข้าร่วมชุมนุม

อ่านต่อ