สุดารัตน์ หาเสียงกาฬสินธุ์ เลือกตั้งรอบ 9ปี สู้ลุงตู่

สุดารัตน์ หาเสียงกาฬสินธุ์ เลือกตั้งรอบ 9ปี สู้ลุงตู่ ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ สถานที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เมื่อ 6 มิ.ย.65 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยสร้างไทย ดร.พงศกร อรรนพภร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่พรรคไทยสร้างไทย นายจอนนี่ แอนโฟเน่พร้อมคณะฯ เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 0700 เดินทางโดยรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ดสีดำ กาฬสินธุ์ เพื่อร่วมกิจกรรมทำบุญวันคล้ายวันเกิด นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขต 2 กาฬสินธุ์ ณ วัดสว่างหัวนาคำ ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาดฯ และพบปะประชาชน หาเสียงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย (นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา) และมอบสิ่งของถุงยังชีพ จำนวน 60 ถุง พร้อมทั้งรถเข็นสำหรับผู้สูงอายุ จำนวน 14 คัน โดยมีประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ จำนวน 300 คน

เวลา 0930 เดินทางมายังที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย จ.กาฬสินธุ์ เลขที่ 179 ม.18 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ (บ้านพักนางวันเพ็ญฯ) เพื่อปราศรัยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร พรรคไทยสร้างไทย นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา พร้อมทั้งนำเสนอนโยบายของพรรคฯ “บำนาญประชาชน เดือน ละ 3,000 บาท” เพื่อแก้ไขปัญหาสังคมผู้สูงวัย โดยกล่าวว่าช่วยแก้ไขปัญหาและสร้างประโยชน์ได้ 4 อย่าง คือ

ผู้สูงอายุมีเงิน เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี

ผู้รับบำนาญประชาชนต้องมีหน้าที่ในการสร้างสุขภาพให้แข็งแรง โดยรัฐจะจัดให้มี โปรแกรมในการสร้างสุขภาพผ่านศูนย์สุขภาพชุมชน โดยมีการตั้งเป้าหมายเพื่อลดโรคไขมัน ความดัน เบาหวาน และมีโปรแกรมการฝึก สมองกล้ามเนื้อและจิตให้ผู้สูงอายุ

ลดภาระลูกหลาน ในการเลี้ยงดูผู้สูงอายุ จะได้สร้างตัวได้ หมดกังวลในการดูแลพ่อแม่

เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวได้

เพราะเป็นการใส่เม็ดเงินเพื่อเพิ่มกำลังซื้อ จะเกิดกำลังซื้อมหาศาล ให้กับเศรษฐกิจฐานรากขับเคลื่อนได้ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขยายตัวดีขึ้นตามมา เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นรัฐบาลก็สามารถเก็บภาษีได้มากขึ้น

โดยมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยดังกล่าว จำนวน 3,000 คน

เวลา 1150 ยุติการจัดกิจกรรม ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา

เวลา 1200 คุณหญิงสุดารัตน์ฯ ร่วมรับประทานอาหารที่บ้านพัก นางวันเพ็ญฯ และหารือแนวทางการทำงานร่วมกับสมาชิกพรรค มีกำหนดการเดินทางกลับ ใน 1600 โดยเครื่องบินโดยสาร ไลออนแอร์ ขอนแก่น สนามบินขอนแก่น

อ่านต่อ