พรรคเพื่อไทย สุรินทร์

พรรคเพื่อไทย สุรินทร์ การจัดกิจกรรมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่ ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสานใต้วิทยาเขตสุรินทร์

เมื่อ 5 มิ.ย.65 คณะครอบครัวเพื่อไทย/พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หน.พรรคเพื่อไทย ร่วมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.สุรินทร์ จัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม” ที่อาคารคณะเทคโนโลยีการจัดการ ม.ราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมีมวลชนคนเสื้อแดงเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 1,000 คน

กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย/พรรคเพื่อไทย ที่ ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ มีดังนี้

เวทีเสวนา เวลา 09.30 – 11.30 น. เพื่อสรุปปัญหาและความต้องการเสนอครอบครัวเพื่อไทย/พรรคเพื่อไทย

กิจกรรมจำหน่ายสินค้า ตลาดเพื่อไทย จำหน่ายผลผลิตสินค้าทางการเกษตร ผ้าไหม และสินค้า OTOP ที่ชั้น 1 อาคารคณะเทคโนโลยีการจัดการ ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสานใต้ วิทยาเขตสุรินทร์

การแนะนำตัวแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่เข่าร่วมกิจกรรม ที่สำคัญได้แก่ นายประดับ สืบสันต์ อดีตแกนนำเสื้อแดง จ.สุรินทร์, น.ส.อุบลกาญจน์ อมรสิน แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.อุบลราชธานี โดยมีการปราศรัยเชิญชวนให้มวลชนเสื้อแดงกลับมารวมตัวรวมพลังเลือกพรรคเพื่อไทย ให้กลับมาเป็นรัฐบาลเพื่อพี่น้องจะได้อยู่ดีกินดี

เวลา 13.00-14.00 น. เวทีปราศัยที่ห้องประชุมชมพูพันธุ์ทิพย์ ชั้น 3 อาคารคณะเทคโนโลยีการจัดการ ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ มีผู้เข้าร่วมประมาณ 800 คน ดำเนินรายการโดยนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด และนายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย/ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.สุรินทร์ โดยมีการปราศรัยของแกนนำสำคัญพรรคเพื่อไทยดังนี้

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปพรรคฝ่ายค้าน กล่าวถึงการบริหารของรัฐบาลประยุทธ์มา 8 ปี ทำให้ประชาชนยากจนและยากลำบากมากขึ้น งบประมาณ ปี 2566 ได้งบที่จะนำมาช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชนเพียง 20% อีกไม่เกิน 10 วัน คณะพรรคเพื่อไทยจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เอาประยุทธ์ออกเพื่อให้ พี่น้องอยู่รอด ถ้าปลดประยุทธ์ในสภาไม่ได้ เราจะต้องใช้เสียงของพี่พ้องประชาชนปลดออก โดยจะต้องทำแลนด์สไลด์ให้ได้

นายจาตุรณ ฉายแสง เชิญชวนมวลชนที่มาฟัวร่วมกันขยายสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ให้ได้ทั้งจังหวัดและทั้งประเทศ เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลง พี่น้องชาวอีสานจะต้องร่วมกันเปลี่ยนรัฐบาล โดยเลือกพรรคเพื่อไทยแบบแลนด์สไลด์ โดยแลนด์สไลด์แรกได้ผู้ว่า กทม. แลนสไลน์ที่ 2 เปลี่ยนนายกรัฐมนตรี และได้พรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย/ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.นครราชสีมา กล่าวถึงความสามารถของนายกทักษิณ ในการบริหารประเทศ กล่าวถึง โครงการรับจำนำข้าวสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ข้าวราคา กก.ละ 20 บาท และ นำเสนอแนวทางการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำการเกษตรเพื่อให้เป็นการเกษตรสมัยใหม่ โดยต้อง สร้างองค์ความรู้ให้ประชาชน  ให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุนและการหาตลาดและการขนส่งสินค้า  โดยของดีของ จ.สุรินทร์ คือ ข้าว พรรคเพื่อไทย ให้ความสนใจเรื่องข้าว, การปศุสัตว์ และผ้าไหมที่มีคุณภาพ โดยจะต้องต้องมีการพัฒนาให้เป็นสินค้าส่งออก วันนี้พรรคเเพื่อไทยมาขอให้เกิดแลด์สไลด์ที่ จ.สุรินทร์

เวลา 13.45 น. น.ส.แพรทองทาน ชินว้ตร หน.ครอบครัวเพื่อไทย พบปะทักทายมวลขน ในห้องประชุมผ่านคลิบวีดีโอ เพื่อขอโทษมวลชนที่ไม่ได้เดินทาวมาด้วยตนเอง แต่ได้ให้นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายของตนเองมาแทน โดยจะหาโอกาสมาพบพี่น้องให้ได้ ตนเองเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลเพื่อความอยู่กินดีของพี่น้อง

เวลา 13.53- 14.00 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หน.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถ้าเราต้องการให้ประยุทธ์ ออกไปครอบครับเพื่อไทยสุรินทร์ จะต้องแลนด์สไลด์ ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง พร้อมแนะนำการสมัครเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย เพื่อให้ จ.สุรินทร์ แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดโดยพรรคเพื่อไทย จะใช้นโยบายของพรรคนำพาพี่น้องออกจากหลุมดำวิกฤติให้ได้

เวลา 14.00-14.12 น. ผู้บริหาร/ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถ่ายภาพ ร่วมกันบนเวทีและถ่ายภาพร่วมกับมวลชนในห้องประชุม ทั้งนี้มวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีแดง

อ่านต่อ