กลุ่มราษฏรและภาคี ม็อบให้กำลังใจกวิ้น รุ้ง

กลุ่มราษฏรและภาคี ม็อบให้กำลังใจกวิ้น รุ้ง เมื่อ 14 เม.ย.64 ที่ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายโชคดี ร่มพฤกษ์ จัดกิจกรรมให้กำลังใจแกนนำกลุ่มราษฏรและภาคีเครือข่ายที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

เวลา 1540 น. ชายไม่ทราบชื่อ ปราศรัย กล่าวถึง กรณีที่ จนท.ตร.เข้าจับกุม นายมงคล ถิระโครต ที่หน้าศาลอาญากรุงเทพ ว่าใช้กำลังหลายนาย เข้าจับกุม ภาษีที่เสียไป เราไปใช้บริการหน่วยงานราชการ เช่น การไปทำบัตร เมื่อก่อนมีเป็น ONE.STOP SERVICE  แต่เดี๋ยวนี้ต้องรอนาน ความเท่าเทียม เช่น ด้านการศึกษา เด็กๆต้องออกมาเรียกร้องเพราะโรงเรียนที่ห่างไกล ไม่ได้รับความเท่าเทียมกับโรงเรียนในเมือง การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนั้น เป็นการแสดงดนตรีโดยนายโชคดี ร่มพฤกษ์

เวลา 1640 น. กลุ่มฯ เปิดเพลง ร้องเพลง มวลชนเต้นประกอบดนตรี ยอดมวลชนประมาณ 20 คน

เวลา 1710 น. นายโชคดี ร่มพฤกษ์ ได้ปราศรัยเชิญชวนมวลชนร่วมทำกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” เป็นเวลา 112 นาที ในเวลา 1730 น. ไปพร้อมกับมวลชนที่หน้าศาลฎีกา โดยนำรูปภาพแกนนำกลุ่มราษฎรและภาคีเครือข่าย ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ มาคล้องคอ เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก ป.อาญา ม.112 และปล่อยตัวคนที่ถูกคุมขัง มวลชนประมาณ 20 คน

เวลา 1730 น. กลุ่มมวลชน นำรูปภาพแกนนำกลุ่มราษฎรและภาคีเครือข่าย ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ มาถือไว้ และมีการอ่านรายชื่อผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ และเริ่มทำกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” เป็นเวลา 112 นาที

เวลา 1840 น. นายธนพัฒน์ กาเพ็ง ปราศรัย เรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวเพื่อนๆเราที่ถูกจับ ตาม ป.อาญา ม.112 ไหนบอกว่าจะไม่มีการจับกุม ปชช.ในความผิด ป.อาญา ม.112 และเรียกร้องให้ ปชช.ที่ยังไม่ได้ออกมาร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลให้รีบออกมาช่วยพวกเราขับไล่พวกเผด็จการ เพื่อปกป้องแผ่นดินไทย มวลชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับ ยอดมวลชนคงเหลือจำนวน 15 คน

เวลา 1855 น. น.ส.วรรณวลี (ตี้)พะเยาว์ กล่าวปราศรัย โจมตี จนท.ตร.ว่าไม่มีอำนาจในการตัดสินคดีความเพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของศาลเท่านั้น ฯ ในเมื่ออำนาจถูกผูกขาดโดยอำนาจ รัฐเพียงอย่างเดียว พวกเราจะไม่ยอมทนให้ประเทศเป็นอย่างนี้ เรียกร้องให้คืนอำนาจให้ ปชช.และขอบคุณทุกคนที่มาร่วมชุมนุมในวันนี้

เวลา 1930 น. ยุติกิจกรรม

อ่านต่อ