รามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ม็อบปล่อยกวิ้น ไมค์ รุ้ง

รามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ม็อบปล่อยกวิ้น ไมค์ รุ้ง เมื่อ 8 เม.ย. 64 ที่ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย – Ramkhamhaeng Network for Democracy นำโดย นายนันทพงศ์ ปานมาศ, นายกฤษณะ ไก่แก้ว, นายทวีชัย มีมุ่งธรรม

วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม ชุมนุมปราศรัยเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้เพื่อนของเรา ที่ถูกคุมขัง “ปล่อยเพื่อนเรา” ยอดมวลชน 60 คน

เวลา 1910 น. นายนันทพงศ์ ปานมาศ เครือข่ายรามฯ กล่าวขอบคุณมวลชนและทีมงานของ นายโชคดีร่ม พฤกษ์ ที่จัดกิจกรรมรอทางเครือข่ายราม

ประกาศว่าได้รับข่าวสาร เวลา 2030 น. จนท.เรือนจำ จะย้าย นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือแอมมี่ จากเรือนจำธนบุรี มาคุมขังที่ รจพ.กทม. ให้มวลชนรอและจะติดตามข่าวอีกครั้ง

โรคโควิด 19 ระบาด รอบนี้มี รมต.ติดโควิดและเป็นผู้ไปเที่ยวเสียเอง ทำไม จนท.ไม่ไปจับ แต่นำ พรบ.ควบคุมโรคมาใช้กับ ผู้ชุมนุม

ขอยืนยัน 3 ข้อไม่มีการลดเพดานแน่นอน

1.นายกฯ ประยุทธต้องลาออก 2.ร่าง รธน.ใหม่ให้เป็นของ ประชาชน 3.ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

ปัจจุบัน รธน.ไม่เป็นประชาธิปไตย เห็นได้จากการแต่งตั้ง สว.ขึ้นมาเองเพื่อเลือก พล.ประยุทธ์เป็นนายก

ขอให้พวกเราสู้ต่อไปอย่าพึ่งท้อ เพราะแกนนำเพื่อนเรา ยังถูกกุมขัง นายกประยุทธ์ จะมีอนาคตไม่ต่างจาก พล.อ.สุจินดาฯ เพราะการกระทำอัปยศไว้มากมาย

จากนั้นได้ทำพิธีเผา รูปคณะรัฐมนตรี โดยให้มวลชนวางดอกไม้จันทน์ ที่กลุ่มจัดเตรียมไว้ให้ และทำการเผา กล่าวถึงคณะรัฐบาลชุดนี้ออกไป

ขอให้มวลชนเขียนจดหมายถึงนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ เพื่อเป็นกำลังใจ ขณะที่กำลังอดอาหารที่เรือนจำ

เวลา 1950 น. นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ นายพริษฐ์ฯ หรือแพนกวิ้น และนางมาลัย นำภา มารดาของนายอานนท์ฯ ร่วมกิจกรรม

นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ กล่าวถึงสภาพร่างกายของนายพริษฐ์ ฯ และขอให้เราต่อสู้และสนับสนุนความคิดและหลักการของน้องๆ อยากให้มวลชนอย่าลืมเพนกวิ้น จากนั้นมวลชนมอบดอกไม้ เป็นกำลังใจให้กับนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์, นางมาลัย นำภา

สมาชิกกลุ่มแจกกระดาษให้มวลชน เขียนจดหมายถึงนายพริษฐ์ฯ หรือ เพนกวิ้น เพื่อนำไปมอบให้นายพริษฐ์ ในวันพรุ่งนี้

เวลา 2000 น. ยังสลับกันปราศรัย มวลชนบางส่วนทยอยกลับ

เวลา 2055 น. กลุ่มได้มารวมตัวกันที่ประตูหน้าเรือนจำฯ แต่ทาง จนท. แจ้งว่าได้นำตัว นายไชยอมรฯ หรือแอมมี่ เข้าไปภายในเรือนจำฯ แล้ว ตั้งแต่เวลา 2030 น.

กลุ่มได้ตะโกน แอมมี่สู้ๆ ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร จงเจริญ ปล่อยเพื่อนเรา พร้อมชู 3 นิ้ว

เวลา 2105 น. กลุ่มแยกย้ายออกจากพื้นที่

อ่านต่อ