กลุ่มแนวร่วมราษฎรไม่ทน เลิก 112 ปล่อยเพื่อนเรา

กลุ่มแนวร่วมราษฎรไม่ทน เลิก 112 ปล่อยเพื่อนเรา เมื่อ 17 ต.ค.65 กลุ่มแนวร่วมราษฎรไม่ทน นำโดย น.ส.รัชนก มหาวรรณ จัดกิจกรรม “ยืน หยุด ขั ง” (ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์) ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.65

เพื่อเรียกร้องให้ศาลคืนสิทธิการประกันตัวให้กับนักกิจกรรมที่ถูกคุ มขั ง อยู่ในเรือ uจำ และแสดงจุดยืนการเรียกร้องให้ยกเลิกก ฎหมายอ าญ า ม.112 และข้อเรียกร้องข้อที่ 3 ของกลุ่มไฟเย็น คือ ล้ มล้า งสถาบั uพsะมห ากษั ต ริ ย์ ณ บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า-ออก เรือนจำกลางคลองเปรม นั้น

เวลา 1720 น. กลุ่มฯ เริ่มทำกิจกรรมด้วยการยืนสลับนั่งถือป้ายภาพผู้ที่อยู่ในเรือuจำและป้ายข้อความเชิงสัญลักษณ์ต่าง ๆ เช่น “ยกเลิก 112”, “ปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยผู้บริสุทธิ์ คืนสิทธิ์ประกันตัว ยกเลิก 112” “ข้อ 3 ไฟเย็น” เป็นต้น

โดยมี น.ส.รัชนกฯ ใช้เครื่องขยายเสียงกล่าวให้กำลังใจนักกิจกรรมที่ยังอยู่ในเรือ uจำ และประนา มการทำงานของเจ้าหน้าที่ศา ลในการตัดสินค ดีของนักกิจกรรม

เวลา 1820 กลุ่มฯ จำนวน 4 คน ร่วมกันชู 3 นิ้ว และร่วมตะโกนคำว่า “ศั กดิ นาจงพิน า ศ ประชาราษฎร์จงเจริญ ปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยผู้บริสุทธิ์ คืนสิทธิการประกันตัว ยกเลิก 112 ข้อ 3 ไฟเย็น”

ทั้งนี้ น.ส.รัชนกฯ แจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ ตนจะยังคงทำกิจกรรมต่อไป จากนั้นยุติกิจกรรมและเก็บอุปกรณ์แยกย้ายเดินทางออกจากพื้นที่

อ่านต่อ