ศรีสุวรรณไม่ทน คนขายชาติ รัฐบาลลุงตู่

ศรีสุวรรณไม่ทน คนขายชาติ รัฐบาลลุงตู่ เมื่อ 3 พ.ย.65 เวลา 1000 – 1020 ที่ศาลปกครองสูงสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้ายื่นฟ้องคณะรัฐมนตรีต่อศาลปกครองสูงสุด ฐานใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ กรณีมีมติให้คนต่างด้าว-ต่างชาติซื้อที่ดินในประเทศไทยได้ ฯลฯ ยอดมวลชน 10 คน

กลุ่มนายศรีสุวรรณฯ เดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้น นาย ศรีสุวรรณ ฯ กล่าวว่า การเดินทางว่ามาในวันนี้ เพื่อยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครอง เพิกถอนมติคณะรัฐมนตรี กรณี คณะรัฐมนตรี มีมติให้ชาวต่างชาติสามารถถือครอง ที่ดินในประเทศไทย ซึ่งตนมองว่า เป็นการใช้ดุลพินิจโดยไม่ชอบ ซึ่งหากมีการบังคับใช้จริง กังวลว่าจะกระทบ ประชาชนคนไทยรวมถึงวัฒนธรรมและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เพราะชาวต่างชาตินั้นล้วนมีทรัพย์สินที่มากต่างจากคนไทยที่เริ่มมีสถานะยากจนมากขึ้นจึงอาจทำให้สูญเสียกรรมสิทธิ์ในการถือคลองที่ดินได้

ตนจึงเดินทางมายื่นหนังสือดังกล่าวเพื่อให้ศาล ปกครอง ถอนมติคณะรัฐมนตรี และให้แนะนำต่อรัฐบาล ให้รับฟัง ความคิดเห็นของประชาชนผ่านการทำประชามติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 166 โดยหากศาลปกครองยังไม่สามารถถอน มติคณะรัฐมนตรีได้ ทางกลุ่มจะมีการรวบรวมรายชื่อจากประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าวเพื่อผลักดันให้มีการ ทำประชามติ ต่อไป

จากนั้น นายศรีสุวรรณฯ ได้เดินทางเข้าไปยังศาลปกครอง เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน และเมื่อเสร็จสิ้นการยื่นหนังสือ นาย ศรีสุวรรณฯ และ มวลชนทยอยแยกย้ายเดินทางกลับ

บุคคลที่มาร่วมกิจกรรมในพื้นที่ อาทิ นายศรีสุวรรณ จรรยา และนายวรัญชัย โชคชนะ

อ่านต่อ