แพทองธาร พรรคเพื่อไทย ศรีสะเกษ

แพทองธาร พรรคเพื่อไทย ศรีสะเกษ ความเคลื่อนไหวการดำเนินงานของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อ 18 พ.ค.2565 เวลา 09.00 – 11.45 น. สถานที่ สำนักงานของนายประวิทย์ จารุรัชกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย เลขที่ 55/5 ม.12 บ.หนองแค ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ

แกนนำพรรคเพื่อไทยประกอบด้วย น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน  นายอดิศร เพียงเกษ กรรมการยุทธศาตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายภูมิธรรม เวชยชัย นายพานทองแท้ ชินวัตร และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เดินทางลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ 3 จุด ได้แก่ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และ อ.ขุนหาญ เพื่อร่วมกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทยศรีสะเกษ ตอน ไล่หนูไล่หนูตีงูเห่า” รายละเอียด ดังนี้

เวลา 09.00 – 11.25  น. แกนนำพรรคเพื่อไทยทำกิจกรรม ที่ สำนักงานของนายประวิทย์ จารุรัชกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เลขที่ 55/5 ม.12 บ.หนองแค ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย กิจกรรมเป็นการปราศรัยของแกนนำ และแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร และ ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย

เขต 1 นายธเนศ เครือรัตน์

เขต 2 นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์

เขต 3 นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ

เขต 4 นพ.ภูมินทร์  ลีธีระประเสริฐ

เขต 5 นายอมรเทพ  สมหมาย

เขต 6 นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์

เขต 7 น.ส.วิลดา อินฉัตร

เขต 8 นายประวิทย์ จารุรัชกุล

เขต 9 นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร

พร้อมชมผลิตผลิตจากหอมแดงและสินค้าพื้นบ้าน มีมวลชนร่วมกิจกรรมประมาณ 4,000 คน ผู้ติดตามการไลฟ์สดผ่านเพจพรรคเพื่อไทยสูงสุด 3,000 คน ท่าทีมวลชนมีอารมณ์ร่วมกับการปราศรัย และมีความตื่นเต้นยินดีที่แกนนำพรรคลงพื้นที่

ผู้ปราศรัยจุดนี้ได้แก่ นายสุทิน คลังแสง นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวถึงสาเหตุที่ประชาชนต้องเลือกพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นพรรคที่มีประสบการณ์ในการทำงาน และมีนโยบายใส่ใจปัญหาปากท้องของประชาชน และเกษตรกร กล่าวถึงความผูกพันของพรรคเพื่อไทยกับชาว จ.ศรีสะเกษ และภาค ตอ.น. โจมตีการรัฐประหารและการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์ โอชา ขอให้ประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ และ ภาค ตอ.น. เลือกพรรคเพื่อไทยเพื่อพลิกฟื้นความเป็นอยู่ของคนทั้งประเทศ

พร้อมโจมตีกลุ่ม ส.ส. ที่ย้ายพรรคว่าไม่มีอุดมการณ์ และโจมตีพรรคภูมิใจไทยที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา เป็น นายกรัฐมนตรี และมีนโยบายที่ผิดพลาด เช่น การเปิดเสรีกัญชา ส่วนการปราศรัยของณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ระบุว่าการกลับมาของพรรคเพื่อไทยซึ่งมีผลงานดีที่สุดในประวัติการเมืองไทย แม้ว่า สส.พรรคเพื่อไทยจะหายไป 3 คน ขอให้พี่น้องเลือก สส.กลับมาให้ครบทุกเขต กล่าวโจมตีการบริหารงานรัฐบาลอยู่ 8 ปี คนจนจะหมดไป นโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นของจริงที่ผ่านมาไม่มีรัฐบาลใดกล้ายกเลิก ธนาคาร sml 30 สิบบาทรักษาทุกโรค ปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ปัจจุบันเด็กเดินสูบกัญชาในทุกพื้นที่   ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกเพื่อไทยทุกเขต ถ้ายังไม่ลืมนโยบายเพื่อไทย ขอให้เลือกเพื่อไทยเพื่อให้เกิด แลนสไลด์ สร้างอนาคตร่วมกัน

น.ส.แพทองธาร ปราศรัยถึงประสบการณ์ของพรรคไทยรักไทย-เพื่อไทย ซึ่งบริหารประเทศอย่างประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมารัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารบริหารประเทศล้มเหลว วันนี้พรรคเพื่อไทยซึ่งมีกำลังเข้มแข็งและประสบการณ์พร้อมจะเจ้ามาประเทศให้รุ่งเรืองเช่นเดิม พรรคเพื่อไทยยืนยันว่ายังมีหัวใจเดิม ที่คุณพ่อสร้างพรรคมา นั่นคือสร้างชีวิตให้พี่น้องประชาชนดีขึ้น ที่ผ่านมาที่เราได้ดูแลประชาชนพี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี ราคาพืชผลทางการเกษตรดี อนาคตลูกหลานมีความเป็นไปได้ แต่ก็มาถูกรัฐประหารยึดอำนาจ เราจะใช้นวัตกรรมมาช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ขอให้พี่น้องประชาชนให้โอกาสเรา แม้ว่า ส.ส.เพื่อไทยจะออกจากพรรคไปแต่เราขอฝากให้เลือก ส.ส. ทุกเขตโดยเฉพาะ 3 เขต ที่ ส.ส.เพื่อไทยย้ายออก ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเพื่อให้เกิดแลนด์สไลด์ให้ได้

หลังจากเสร็จสิ้นการปราศรัย นพ. ชลน่าน ได้รับมอบ รายชื่อสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย จากตัวแทนเขต คณะแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพบปะมวลชน ในงาน ก่อนเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวัน และมีกำหนดการไปร่วมกิจกรรมที่ อ.ราษีไศล และ อ.ขุนหาญ ต่อไป

อ่านต่อ