ธนาธร ช่อ วิโรจน์ ปราศรัยหาเสียง นโยบายพรรคก้าวไกล

ธนาธร ช่อ วิโรจน์ ปราศรัยหาเสียง นโยบายพรรคก้าวไกล เมื่อ 14 พ.ค.65 เวลา 1800 น. ที่ ลานอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน (วงเวียนใหญ่)

พรรคก้าวไกล นำโดย นาย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล , นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล

เวลา 1820 น. เริ่มการปราศรัย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร การใช้ชีวิตของคน กทม. ส่วนใหญ่ไม่ได้สวยหรูเหมือนที่ทุกคนคิด แต่เสมือนคนป่วยที่ขาดสารอาหาร โดยมีสารอาหาร 3 อย่าง คือ

1) เติมเงินในประเป๋าคน กทม. ผ่านสวัสดิการผู้สูงอายุ 1,000บาท/เดือน และสวัสดิการเด็ก 1,200 บาท/เดือน และลงทุนสร้างที่พักอาศัยกลางเมืองให้ คน กทม. พร้อมทั้งเพิ่มเส้นทางเดินรถ

2) เติมเวลาให้คน กทม. โดยสร้างโรงเรียนในสังกัด กทม. ให้ดีขึ้น เพื่อให้ผู้ปกครองลดภาระเรื่องการเดินทางไปส่งลูกเรียนหนังสือในโรงเรียนที่อยู่ไกล พร้อมทั้งมีระบบขอใบอนุญาตออนไลน์ เพื่อลดเวลาเข้ามาสู่หน่วยราชการ

3) เติมอำนาจให้กับคน กทม. ประเมินข้าราชการ กทม. เพื่อให้เป็นระบบตัดสินคนจากผลของงาน

อย่างไรก็ตามนโยบายที่กล่าวไปข้างต้น ไม่สามารถเป็นจริงได้ หากไม่ใช้ยาแรง ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ต้องมีคุณสมบัติ 2 อย่าง คือ 1) กล้าแก้กฎกติกาต่างๆ ของ กทม. และ 2) กล้าแก้ไขงบประมาณ

 

ยอดมวลชนในพื้นที่ ประมาณ 200 คน ทั้งนี้มียอดผู้รับชมผ่านเพจพรรคก้าวไกล ประมาณ 1,800 คน

เวลา 1850-1910 น. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ปราศรัยกล่าวถึง หากเปรียบการเลือกตั้ง กทม. เป็น การแข่งขันฟุตบอล เชื่อว่า นายวิโรจน์ฯ จะสามารถเอาชนะได้ในช่วงทดเวลาบา ดเจ็ บ ปัญหาของ กทม.  ต้องการผู้ว่าฯ ที่กล้าชนต้นตอของปัญหา

พรรคฯ จะนำเจตจำนงที่ประชาชนมอบให้เปลี่ยน กทม. ให้เป็นเมืองที่คนมีโอกาสในการทำมาหากินเท่าเทียมกัน และเท่าทันโลก ทั้งนี้อยากให้ประชาชนเลือก สก. พรรคก้าวไกลเข้าไปด้วย เพราะพรรคฯ ต้องการสภา กทม. รูปแบบใหม่

ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานของสภา กทม. ไม่เคยถูกตรวจสอบ เป็นเพียงสถานที่ไว้ตกลงผลประโยชน์เท่านั้น หากพรรคฯ มี สก. จะเปลี่ยนการทำงานของสภา กทม. ให้ตรวจสอบได้ผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมทั้งมีการถ่ายทอดสดการประชุมของสภา กทม.

อ่านต่อ