ราษฎรสุโขทัย ร้องประยุทธ์ช่วยน้ำท่วม ทนมา 30 ปี

ราษฎรสุโขทัย ร้องประยุทธ์ช่วยน้ำท่วม ทนมา 30 ปี เมื่อ 26 ก.ย.64 เวลา 0830 กลุ่มราษฎร ต.คลองกระจง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จำนวน 30 คน นำโดยนายบรรจบ อยู่รวม และนายรณชัย ชัยนิวัฒนา เป็นแกนนำ ได้มารวมตัวกัน บริเวณถนนหน้าสนามบินสุโขทัย อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม. ให้ความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ทำการเกษตร บริเวณรอบสนามบินสุโขทัยฯ ซึ่งเป็นปัญหามานาน

โดยแกนนำฯ ได้มีการปราศรัยโจมตีการทำงานของ จนท.รัฐว่าไม่จริงใจช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ราษฎรมากกว่า 30 ปี

ต่อมาเวลา 1030 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผช.รมต.ประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาเจรจาเพื่อรับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวแทน แต่กลุ่มแกนนำยืนยันจะยื่นหนังสือกับ นรม.โดยตรง เบื้องต้นได้ตกลงที่จะให้ตัวแทนของกลุ่มจำนวน 5 คน ยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ฯ ที่วัดบ้านซ่าน ต.บ้านซ่าน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

ซึ่งเป็นจุดที่ พล.อ.ประยุทธ์ฯ จะไปพบปะเยี่ยมเยียนราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม แกนนำย้ำว่าจะให้เวลารัฐบาลแก้ไขปัญหาระยะหนึ่ง หากไม่มีคืบหน้า จะนำราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนเดินเท้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อชุมนุมประท้วงหน้าทำเนียบรัฐบาล

ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนจาก การก่อสร้างทำนบกั้นรอบพื้นที่ท่าอากาศยานฯขวางทางน้ำ ทำให้บ้านพักอาศัยและพื้นที่ทำการเกษตรถูกน้ำท่วมทุกปีในช่วงฤดูฝน ซึ่งห้วงที่ผ่านมา กลุ่มฯเคยยื่นหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วหลายครั้ง

รวมถึง นรม.ขณะลงพื้นที่ปฏิบัติราชการที่ จ.สุโขทัย เมื่อ 2 ก.ย.63 แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว กลุ่มจึงทวงถามความคืบหน้า โดยหนังสือร้องเรียนดังกล่าว มีรายละเอียดเกี่ยวกับการบุกรุกที่สาธารณประโยชน์หนองน้ำ

ซึ่งอ้างว่าพื้นที่สนามบินมีการทับซ้อนกับที่สาธารณะ โดยเสนอขอให้สนามบินคืนหนองน้ำ หรือขุดแหล่งน้ำใหม่ และเยียวยาความเดือดร้อนให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ

อ่านต่อ