พิธา ก้าวไกล พบราษฎรสกลนคร ชาวบ้านส่องทะเบียนรถ

พิธา ก้าวไกล พบราษฎรสกลนคร ชาวบ้านส่องทะเบียนรถ เมื่อ 26 ก.ย.64 เวลา 1030 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล/ประธานคณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมแกนนำคณะก้าวหน้าสกลนคร ได้เดินทางไปที่ วัดคามวาสี ต.ท่าศิลา อ.ส่องดาว ฯ เพื่อร่วมรับฟังการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน และการครอบครองที่ดินของชาวบ้าน ต.ท่าศิลา อ.ส่องดาว ฯ

และชี้แจงเรื่องปัญหาการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขต อช.ภูผาเหล็ก อ.ส่องดาว ฯ โดยรับฟังปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่ มีการตั้งคำถามตอบปัญหา เพื่อนำไปพิจารณากำหนดแนวนโยบายให้ความช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป  นายพิธา ฯ กล่าวถึงปัญหาพื้นที่ทับซ้อนใน อช.ภูผาเหล็ก

ต้องการผลักดันให้พี่น้องมีสิทธิในที่ดินทำกินและแก้ปัญหาป่าทับคน การสร้างคนกับป่าไม้ให้อยู่ร่วมกันไม่ต้องแบ่งแยก โดยมีนายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รอง ผวจ.สกลนคร รอง ผวจ.สกลนคร พร้อมด้วยข้าราชการฝ่ายปกครองในพื้นที่ และชาวบ้านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมรับฟังการชี้แจง ประมาณ 200 คน

เวลา 1210 ยุติการประชุม นายพิธา ฯ และคณะติดตาม ฯ ออกจากพื้นที่ด้วยรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ ทะเบียน กท 4920

จากนั้นเวลา 1430 นายพิธา ฯ และคณะติดตาม ฯ ได้เดินทางไป ที่ตลาดชุมชนข้างวัดโพธิ์ชัย บ้านห้วยยาง ต.เหล่าโพนค้อ อ.โคกศรีสุพรรณ ฯ มีนายภูเบศวร์ เห็นหลอด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จ.สกลนคร เป็นผู้ประสานงานเชิญมวลชนมาร่วมต้อนรับ/รับฟังนโยบายพรรค/ร่วมสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล โดยขอให้เตรียมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านมาด้วย

อ่านต่อ