คาร์ม็อบนครสวรรค์ รับคดีที่โรงพัก ฝืนพรบ.ชุมนุม

คาร์ม็อบนครสวรรค์ รับคดีที่โรงพัก ฝืนพรบ.ชุมนุม เมื่อ 20 ส.ค. 64 เวลา 1000 กลุ่มแกนนำในการจัดกิจกรรมฯ ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันจัดกิจกรรมสาธารณะ ในฐานความผิดตาม พรบ. การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 และ ข้อกล่าวหาทำการโฆษณา โดยใช้เครื่องขยายเสียง โดยไม่ได้รับอนุญาต ในฐานความผิด ตาม พรบ. ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ.2493

ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ จว.น.ว. จำนวน 5 ราย ได้แก่ นาย ปุณณเมธ อ้นอารี แกนนำในพื้นที่ จว.พ.ล., นาย ธนภัทร พุ่มธรรมชาติ แกนนำในพื้นที่ จว.น.ว., นาย ภาณุวัฒน์ พรหมดี แกนนำในพื้นที่ จว.น.ว., นาย ณวิบูรณ์ ชมภู่ แกนนำในพื้นที่ จว.น.ว., นายปณชัย เทศเสนาะ แกนนำในพื้นที่ จว.น.ว.

ซึ่งทั้ง 5 ราย ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ดังกล่าว ทราบว่า มีแกนนำไม่มา 1 ราย คือ นาย กิจจาพจน์ คงเมือง โดยให้เหตุผลว่าตนเองถูกกักตัวเนื่องจากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทั้ง 5 ราย

ให้การรับสารภาพต่อหน้าพนักงานสอบสวน และเสียค่าปรับเป็นเงิน จำนวน รายละ 1,200 บาท และพนักงานสอบสวน ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

เวลา 1230 กลุ่มแกนนำฯ ทั้ง 5 ราย พร้อมด้วยทีมงานและผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจ เดินทางมายัง ภ.จว.นครสวรรค์ เพื่อเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง ผบ.ตร. เกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม

เวลา 1305 กลุ่มแกนนำฯ เดินทางต่อมายังศาลากลาง จว.น.ว. เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกเรื่องขอให้ นรม.ลาออกจากการดำรงตำแหน่งฯ โดยมี ผอ.ศดธ.จว.น.ว. เป็นผู้รับเรื่องฯ และได้ยุติในเวลา 1330 เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ