คณะราษฎร ฟังศาลไต่สวนประกันตัว กวิ้นไมค์

คณะราษฎร ฟังศาลไต่สวนประกันตัว กวิ้นไมค์ เมื่อ 11 พ.ค. 64 ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดา กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดย น.ส.เบนจา อะปัญ วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรมร่วมฟังผลการไต่สวนการประกันตัว เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์, ไมค์ ภานุพงศ์ จาดนอก และ แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ยอดมวลชน 60 คน

เวลา 1220 น. นายชาติชาย แกดำ ปราศรัย กล่าวเรียกร้องให้ศาลมีความยุติธรรม กล่าวเรียกร้องให้ศาลพิจารณาปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมด กล่าวถึงกิจกรรมในวันนี้กลุ่มฯมาเพื่อเรียกร้องถึงความยุติธรรม และยืนยันสิทธิประชาชนปกป้องกระบวนการยุติธรรมและทำให้มันเที่ยงตรง ปัจจุบันกฎหมายถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองโดยผู้มีอำนาจ

เวลา 1340 น. นายชาติชาย แกดำ ปราศรัยประกาศให้เจ้าหน้าที่ศาลอาญาส่งตัวแทนมารับรายชื่อทั้งหมด 84,297 รายชื่อ เพื่อส่งถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เรียกร้องให้ปล่อยผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมด จากนั้นได้อ่านแถลงการณ์ มีเนื้อหาโจมตีระบบความยุติธรรมของศาลอาญา และเรียกร้องให้ปล่อยนักโทษการเมืองให้สามารถออกมาต่อสู้คดี

ขณะรายงานอยู่ในระหว่างการประสานเจ้าหน้าที่เพื่อรับหนังสือ

เวลา 1405 น. นายพรหมศร วีระธรรมจารี ขึ้นปราศรัย กล่าวถึงความเป็นอยู่ในช่วงที่อยู่ในเรือนจำ กล่าวโจมตีกระบวนการยุติธรรมในกรณีตัดสิทธิเสรีภาพผู้แสดงออกความคิดเห็นทางการเมือง ประนามรัฐบาลในการใช้อำนาจในทางที่มิชอบ กล่าวพาดพิงตุลาการศาลไม่มีความยุติธรรม และเรียกร้องให้ตุลาการศาลกลับคืนความยุติธรรมและกลับมารับใช้ประชาชน

เวลา 1550 น. มวลชนพักผ่อน(หลบฝน)อยู่ในพื้นที่ รอการไต่สวนของนายพริษฐ์, นายไชยอมรฯ และนายภานุพงศ์ฯ ว่าศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ / ไม่มีกิจกรรมใดๆ

ขณะรายงานในพื้นที่มีฝนตก

อ่านต่อ