ศิลปินเพลงราษฎร ม็อบไล่บิ๊กตู่

ศิลปินเพลงราษฎร ม็อบไล่บิ๊กตู่ เมื่อ 11 พ.ค. 64 ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม(ประตู 1) กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี ร่มพฤกษ์ (อาเล็ก) ศิลปินนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม “ปล่อยเพื่อนเรา” ฟังเพลง พูดคุยแลกเปลี่ยน ทุกวัน(5 เม.ย. 64)จนกว่าจะปล่อยเพื่อนเรา ยอดมวลชน 40 คน

เวลา 1530 น. กลุ่มมวลชนนำโดยนายโชคดี ร่มพฤกษ์ เข้าพื้นที่ทำกิจกรรมบริเวณด้านหน้าเรือนจำคลองเปรมประตู 1 มวลชนช่วยกันจัดสถานที่

เวลา 1600 น. เริ่มทำกิจกรรม / เป็นการแสดงดนตรีของกลุ่ม

เวลา 1700 น. เจ้จวง มาจากสมุทรปราการขึ้นปราศรัยกล่าวว่า รัฐบาลเรื่องการบริหารบ้านเมือง ไม่มีประสิทธิภาพปล่อยให้เชื้อไวรัสโควิน-19 เข้ามาถึง 3 รอบ วันๆเอาแต่พูดหลอกลวงประชาชนอย่างโน้นอย่างนี้ แต่สิ่งที่เราต้องการทำไมไม่ถามถึงความเดือดร้อนของประชาชน

โควิดกระจายไปทั่วประเทศไม่มีนโยบายที่จะระงับโควิดเลย มีแต่นโยบายหลอกลวงประชาชน/ห้ามออกจากบ้าน/ห้ามทำมาหากิน แล้วจะกินอะไร ข้าวสารยังไม่มีจะกรอกหม้อเลย เมื่อไหร่จะเห็นความทุกข์ยากของประชาชน

เวลา 1710 น. นายธานี สะสม ได้กล่าวถึง ผบ.ทบ. ว่าเบื่อ เผด็จการแล้วขอให้เป็นความจริงเถอะ เป็นการส่งสัญญาณว่าไม่เอาประยุทธ์ อีกต่อไปแล้ว ถ้าพลเอกประยุทธ์จะปฏิวัติตนเองจะทำรัฐประหารมันไม่ง่ายอย่างที่คิดถ้าท่าน ผบ.ทบ. พูดจริงมีสัจจะจริงเผด็จการไม่เอาแล้วประยุทธ์ก็อย่าหวังว่าจะปฏิวัติได้ถ้าคิดปฏิวัติเพื่อให้ตัวเองอยู่ต่ออย่าคิดสกปรกสมัยนี้มันไม่ใช่ปี 49 ที่มีคนเสื้อแดงเสื้อเหลืองที่ออกมาสู้

แต่สมัยนี้มันมีเด็กเด็กที่นุ่งกางเกงขาสั้นที่ออกมาต่อสู้แล้ว เราจะไม่ยอมให้มีการปฏิวัติเกิดขึ้นอย่างแน่นอนนั่นคือเรื่องที่เกี่ยวกับทหาร และจะขอพูดอีก 1 เรื่องคือเรื่องวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าสหรัฐอเมริกา เขาโละทิ้ง เพื่อความอยู่รอดของประชาชน เขาไม่เสียดายเงิน ไม่ให้พลเมืองของเขาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า และด่านายอนุทิน ชาญวีรกูล ว่าจัดการเชื้อไวรัส โควิด 19 ไม่ได้เรื่อง

เวลา 1730 น. เป็นการแสดงดนตรี

เวลา 1800 น. กลุ่มฯ ยืนถือป้ายข้อความ / รูปแกนนำที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำฯ พร้อมกับร้องเพลงสรรเสริญประชาชน และยืน 12 นาที โดยกลุ่มเปิดเพลง ฝากรักถึงผีเสื้อของ วงสามัญชน ตลอดในกิจกรรมการยืน

นางรัชนก มหาวรรณ ได้กล่าวนำ “ศักดินาจงพินาศ ประชาราชจงเจริญ” 3 ครั้ง ให้สิทธิ์ประกันตัวแกเพื่อนเรา 3 ครั้ง กล่าวปล่อยเพื่อนเรา, เขียนรัฐธรรมนูญใหม่, ยกเลิก 112, ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์, ประยุทธ์ออกไป

อ่านต่อ