เฮ! ราษฎร63 ศาลปล่อยกวิ้น แอมมี่

เฮ! ราษฎร63 ศาลปล่อยกวิ้น แอมมี่ เมื่อ 11 พ.ค.64 ที่ หน้าเรือนจำคลองเปรม มวลชนคณะราษฎร มาชุมนุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ แสดงความดีใจกับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ที่ศาลจะให้ประกันตัวชั่วคราว

เวลา 1900 น. มวลชนเดินทางมาที่เรือนจำคลองเปรมฯเพื่อมารอรับ และให้กำลังใจ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (แอมมี่) ที่ศาลให้ประกันตัว

เวลา 1919 น. จนท.ราชทัณฑ์ นำตัวนายพริษฐ์ จาก รพ.ราชทัณฑ์เข้าไปยังเรือนจำฯ ทางประตู 1 โดยมีนางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล มารอให้กำลังใจ ยอดมวลชน 100 คน

เวลา 2020  น. ทนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายฯ เดินทางมายังเรือนจำพิเศษฯได้ชี้แจง ว่าตอนนี้เพนกวินยังอยู่ในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพราะ จนท.ตำรวจ นำหมายจับมาจับกุม กำลังทำเรื่องขอประกันในชั้นตำรวจ หากได้รับการประกันถึงจะได้รับการปล่อยตัว ยอดมวลชน 100 คน

เวลา 2035 น. นายซี ร่อซีกีน ได้ถูกปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำคดีม๊อบ 2 พ.ค. ด้วยวงเงินประกัน 100,000 บ. โดยแม่เป็นนายประกัน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ฝากถึงเพื่อน อย่าใช้ความรุนแรง ให้ใช้สันติวิธี ตนเองตกเป็นแพะและถูกจองจำ ทั้งที่ไม่ได้ใช้ความรุนแรง

เวลา 2050 น. นายแอมมี่-ไชยอมร ได้ถูกปล่อยตัว โดยมีครอบครัวนำรถตู้ส่วนตัวมารับ ออกจากเรือนจำ ยอดมวลชน 100 คน

เวลา 2119 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ เพนกวิน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นตำรวจจากหมายของ สภ.ร้อยเอ็ด โดยใช้วงเงินประกัน 200,000 บ.

ขณะที่นายพริษฐ์ เพนกวิน กำลังไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล โดยนั่งรถโรงพยาบาลวิภาฯ ออกจากเรือนจำ พร้อมชู 3 นิ้ว

เวลา 2130 น. มวลชนทยอยออกจากพื้นที่ ยอดมวลชน 100 คน เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

มวลชนที่มาให้กำลังใจในพื้นที่ นายโชคดี ร่มพฤกษ์, นายธานี สะสม, นายสมบูรณ์ ไหลริน, นางวรวรรณ แซ่อั้ง เป็นต้น

อ่านต่อ