เต้ องค์ดำ รวมใจให้ หมอเหรียญทอง

เต้ องค์ดำ รวมใจให้ หมอเหรียญทอง เมื่อ 12 พ.ค.64 ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ กลุ่ม ภาคีกลุ่มนักรบองค์ดำ-สองคาบสมุทร นำโดยนายอัครวุธ บุรณพนธ์ (เต้ บุรณพนธ์) มวลชนจำนวนประมาณ 30 คน

วัตถุประสงค์ เดินทางมารวมตัวเพื่อให้กำลังใจ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จากกรณีที่ได้สร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งระบุว่าถูกต่อต้านโดยประชาชนบางกลุ่มและจากนักการเมือง

เวลา 1230 น. นายอัครวุธฯ แกนนำกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน กล่าวว่า วันนี้เรามาเพื่อรวมกันเป็นหนึ่ง เพื่อให้กำลังใจหมอเหรียญทอง หมอที่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง/ท่านจะทำโรงพยาบาลสนาม แต่กลับถูกกลั่นแกล้งโดยนักการเมือง วันนี้ผมไม่ได้มารบกับนักการเมือง ผมเล่นตัวบุคคล ผมบอกแค่นี้เลย คุณทำไม่ถูก ก็คือไม่ถูก ใครที่คิดจะแตะต้องหมอ ผมจะปกป้องหมอ

เวลา 1250 น. ผู้ร่วมกิจกรรมหญิงรายหนึ่ง กล่าวว่า วันนี้เราได้รับความร่วมมือจากหลายกลุ่ม หลายทีม เช่น กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน กลุ่มนักรบอิสระ เรามาให้กำลังใจคนดี / การมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ว่า มาให้กำลังใจ และอยากให้คุณหมอทำความดีต่อไป เพราะท่านเป็นคนดี ทำเพื่อประชาชน เพื่อชาติ เพื่อสถาบัน

เวลา 1325 น. พล.ต.นพ.เหรียญทองฯ ได้ลงมารับช่อดอกไม้ด้วยตนเอง พร้อมกล่าวว่า อาทิตย์หน้าโรงพยาบาลสนามจะเปิดให้บริการ และขอเรียนชี้แจงว่า โรงพยาบาลสนามเกิดขึ้น ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ต้องขออนุญาต ส่วนการขออนุญาตจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ต้องแจ้งให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพรับทราบ ซึ่งตนได้ยื่นเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม ซึ่งก่อนที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ จะมาขัดขวางการก่อสร้าง และเมื่อยื่นไปแล้วเขาจะมาตรวจเมื่อก่อสร้างเสร็จ แต่ยังก่อสร้างไม่เสร็จก็มีกระบวนการมาขัดขวางเสียก่อน ทำให้ล่าช้าเกิดมีผู้ป่วยเสี e ชี วิ ຕไปหลายคน

สำหรับบรรยากาศทั่วไป มวลชนได้แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง พร้อมผูกผ้าพันคอสีเหลือง ของกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน โดยมีการสวมหน้ากากอนามัย บางรายก็ได้นำช่อดอกไม้เพื่อมาให้กำลังใจ พล.ต.นพ.เหรียญทองฯ / เวลา 14.00 น. ยุติกิจกรรม

อ่านต่อ