ศิลปินเพลงราษฎร ม็อบปราศรัยจัสตินติดโควิด

ศิลปินเพลงราษฎร ม็อบปราศรัยจัสตินติดโควิด เมื่อ 25 เม.ย. 64 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี ร่มพฤกษ์ (อาเล็ก) ศิลปินนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม “ปล่อยเพื่อนเรา” ฟังเพลง พูดคุยแลกเปลี่ยน ทุกวัน(5 เม.ย. 64) จนกว่าจะปล่อยเพื่อนเรา ยอดมวลชน 40 คน

เวลา 1905 นายธานี สะสม ได้พูดถึงเรื่องนายชูเกียรติ แสงวงค์(จัสติน) ผู้ต้องหาคดี 112 ที่อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ที่ติดเชื้อโควิด -19 จาก จนท.เรือนจำ และต่อว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาน ทำงานแบบห่วยๆ การควบคุมการดูแลเอาใจใส่ในเรือนจำ ไม่รอบคอบ บกพร่อง

โดยในวันที่ 27 เม.ย. นี้ รัฐบาลจะนำเงินที่มีอยู่ก้อนหนึ่ง เข้า ครม. เพื่อจะแจกเงินให้กับ ปชช. คนละ 5,000 บาท 3 เดือน รวมแล้ว 15,000 บาท เงินจำนวนนี้ตนเองไม่อยากได้ แต่ขอให้นำเงินจำนวนนี้ ไปช่วยผู้ที่ติดโควิดก่อนได้ไหม ไปช่วยบุคลากรทางการแพทย์ก่อนดีไหม รัฐบาลทำงานประสาอะไรจะ 2 ปีแล้ว ชุด PPE. ของหน่วยแพทย์ยังได้ไม่ครบเลย

ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลสนาม เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ แค่ชุด PPE. รัฐบาลยังหาซื้อมาไม่ได้เลย แล้วเขาจะทำงานด้วยความปลอดภัยได้อย่างไร คณะแพทย์,บุคลากรทางการแพทย์ เขาต้องเสี่ยงกับการทำงาน รัฐบาลมองไม่เห็นความสำคัญของเขาเลย

อ่านต่อ