บุรีรัมย์ปลดแอก ร่วมราษฎร ยืนหยุดขัง กวิ้น รุ้ง

บุรีรัมย์ปลดแอก ร่วมราษฎร ยืนหยุดขัง กวิ้น รุ้ง เมื่อ 21 เม.ย.64 ที่ สะพานชมัยมรุเชษฐ กลุ่ม บุรีรัมย์ปลดแอก นำโดย น.ส.จตุพร แซ่อึ้ง วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม “ยืน หยุด ยุท” เป็นการยืน 112 นาที เพื่อประท้วงรัฐบาลใช้กฎหมายอาญามาตรา 112 ปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ และเรียกร้องให้ปล่อยแนวร่วมที่ถูกดำเนินคดีและถูกจำคุกในคดีอาญามาตรา 112 ยอดมวลชน 12 คน

เวลา 1730 น. ขณะรายงานพบมวลชนจำนวน 12 คน เดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้นได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยการยืนแขวนป้ายที่สะพานชมัยมรุเชษฐ เบื้องต้นคาดว่าเป็นกลุ่มที่จะเข้าร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่ม protect freedom ทั้งนี้คาดว่ากลุ่มฯ จะทำกิจกรรมดังกล่าวเป็นเวลา 112 นาที

จากการจัดกิจกรรมของกลุ่ม protect freedom ตามที่ได้ประกาศนัดหมายไว้ ขณะรายงานทราบว่านายลัทธพล ทองสว่าง แกนนำกลุ่มฯ ได้ยุติกิจกรรมและเดินทางออกจาพื้นที่ เนื่องจากไม่มีมวลชนเข้าร่วมชุมนุม

เวลา 1800 น. มวลชนทำกิจกรรมชู 3 นิ้วเคารพธงชาติ ทั้งนี้เบื้องต้นจากการสอบถามพบว่า น.ส.จตุพร แซ่อึ้ง แกนนำกลุ่มฯ ได้ประกาศผ่านทางเฟสบุ๊ค เกี่ยวกับการทำกิจกรรมดังกล่าว โดยจะใช้เวลาในการทำกิจกรรมเป็นเวลา 60 นาที ตั้งแต่ 1730 น. และจะยุติกิจกรรมในเวลา 1830 น.

เวลา 1830 น. เสร็จสิ้นการทำกิจกรรม “ยืน หยุด ยุท” จากนั้นมวลชนชู 3 นิ้วพร้อมตะโกน “ปล่อยเพื่อนเรา” 3 ครั้ง

เวลา 1835 น. ยุติกิจกรรมมวลชนเดินทางออกจากพื้นที่

อ่านต่อ