ราษฎรอุดรธานี ม็อบปล่อยกวิ้น รุ้ง ไมค์

ราษฎรอุดรธานี ม็อบปล่อยกวิ้น รุ้ง ไมค์ เมื่อ 22 เม.ย.64 เวลา 1700 – 1812 น. กลุ่มการเมืองและกลุ่มผู้เห็นต่างทางการเมือง อาทิ คณะก้าวหน้าอุดรธานี กลุ่มอุดรพอกันที กลุ่มเสรีประชาธิปไตยอุดร กลุ่มคณะราษฎร อุดรธานี กลุ่ม RN revolution และแนวร่วมมวลชนคนเสื้อแดง เป็นต้น ได้ร่วมกำหนดกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง 1.12 ชม.” ที่บริเวณลานข้างป้อมตำรวจ ใกล้/ติดกับพระอนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีผู้ออกมาร่วมทำกิจกรรมฯ จำนวน 12 คน

วัตถุประสงค์เพื่อแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังจากการทำกิจกรรมที่กลุ่มกล่าวอ้างว่าเป็นผู้เรียกร้องประชาธิปไตย

เวลา 1700 รวมตัวและทำกิจกรรม โดยยืนชูป้ายรูปภาพนักกิจกรรมที่เป็นต้องขัง (อาทิ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายอานนท์ นำภา, นายปิยรัฐ จงเทพ, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ ) และป้ายข้อความ (อาทิ “ปล่อยเพื่อนเรา” ”FREE OUR FRIEND 112” “ปล่อยเพื่อนเรา 112 คืนเสรีภาพให้ประชาชน” “ศาลอยุติธรรม รัฐบาลห่วย ซวยประชาชน” “ยืน หยุด ขัง ปล่อยเพื่อนเรา”)

จากนั้นได้มีการ กล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ของจนท.ในครั้งนี้ ที่ไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันเชื้อโรคโควิดฯ และมองว่าจนท.คุกคาม พร้อมกล่าวให้ประชาชนที่เห็นต่างจากกลุ่มตนให้เคารพสิทธิเสรีภาพการแสดงออกของบุคคลอื่นด้วย และแสดงสัญลักษณ์ด้วยการชูสามนิ้ว เป็นต้น

เวลา 1812 ยุติกิจกรรมเหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ทั้งนี้ในระหว่างการทำกิจกรรมได้มีประชาชนที่เห็นต่างจากกลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านฯ ได้ทำการชูนิ้วกลางและตะโกนด่าทอว่า “พวกล้มลัางสถาบัน” สำหรับมวลชนที่ร่วมกิจกรรมในวันนี้ ลดลง จากครั้งก่อน แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าจะยังมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ

อ่านต่อ