กลุ่มแนวร่วม นปช. ม็อบปล่อยกวิ้น รุ้ง

กลุ่มแนวร่วม นปช. ม็อบปล่อยกวิ้น รุ้ง เมื่อ 15 เม.ย.64 กลุ่มแนวร่วม นปช. นำโดย นายโชคดี ร่มพฤกษ์ จัดกิจกรรมเรียกร้องให้ปล่อยแกนนำที่ถูกคุมขัง ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

เวลา 1600 – 1700 น. เป็นการแสดงดนตรีของ นายโชคดีฯ

เวลา 1700 น. ชายไม่ทราบชื่อ กล่าวโจมตีรัฐบาล กรณีการจับกุมผู้เห็นต่าง คือการใช้กฎหมายเข้ามาคุกคามสิทธิมนุษยชน เป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลเผด็จการ ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย อีกทั้งขอเรียกร้องให้นายพริษฐ์ฯ และน.ส.ปนัสยาฯ ยุติการอดอาหาร แล้วให้กลับมาทานอาหาร เพื่อให้มีพละกำลังในการจะออกมาต่อสู้ต่อไป

เวลา 1720 น. เป็นการแสดงดนตรีของ นายโชคดีฯ

เวลา 1730 น. ทำกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” เป็นเวลา 12 นาที หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม กลุ่มฯร่วมกันตะโกน “ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์” 3 ครั้ง

เวลา 1745 น. เป็นการแสดงดนตรีของ นายโชคดีฯ

เวลา 1805 น. นายธานี สะสม ปราศรัย โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ฯ ว่าเป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง และกล่าวถึง ข้อ เรียกร้อง 3 ข้อ 1. นรม.ลาออก 2.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ อีกทั้งเรียกร้องให้ปล่อยแกนนำ นักกิจกรรมที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ โดยกล่าวว่าศาลยังไม่มีคำตัดสินมามีความผิด จึงมีสิทธิที่จะได้รับการประกันตัวตามหลักสากล

กล่าวโจมตี นรม. เรื่องการกู้เงิน มาเยียวยาประชาชนในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น เป็นการเอื้อประโยชน์แก่นายทุน ประชาชนไม่ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง กล่าวเชิญชวนให้มวลชนออกมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากๆ เพื่อ 1.ยึดทำเนียบรัฐบาล 2.ยึดรัฐสภา 3.ปิดหน่วยงานราชการใน กทม. ทั้งหมด

เวลา 1830 น. เป็นการแสดงดนตรีของ นายโชคดีฯ ยอดมวลชน 70 คน

เวลา 2010 น. ยุติกิจกรรม ทยอยเก็บอุปกรณ์ กิจกรรมส่วนใหญ่เป็นการเปิดเพลง เต้นรำ

เวลา 2020 น. มวลชนแยกย้ายเดินทางกลับ

อ่านต่อ