การ์ดราษฎรป่วน งดชู 3นิ้ว ตู่จตุพร แจงทำได้

การ์ดราษฎรป่วน งดชู 3นิ้ว ตู่จตุพร แจงทำได้ เมื่อ 5 เม.ย. 64 ที่ อนุสรณ์สถานพฤษภา 35 สวนสันติพร ข้าง สน.ชนะสงคราม กลุ่มสามัคคีประชาชน เพื่อประชาธิปไตย

นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. และ นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชน วัตถุประสงค์ นัดหมายทำกิจกรรม “สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ขับไล่เผด็จการทหารประยุทธ์ให้ออกจากอำนาจ” ยอดมวลชน 200 คน

 

เวลา 1745 น. ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี ขึ้นปราศรัย กล่าวโจมตีการบังคับใช้กฎหมายภายใต้รัฐธรรมนูญ ปี60 การที่ตนออกมาเปิดโปงการทุจริตในกองทัพ ทั้งในเรื่องการทุจริตเบี้ยเลี้ยง การนำลูกกระสุนอาวุธสงครามไปขาย

ทำให้ตนถูกปลดและหมดอนาคตในการรับราชการ ปัจจุบันตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากการดำเนินการอย่างไม่เป็นธรรมในระบอบทหาร และตนพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือบุคคลเหล่านั้น

เวลา 1820 น. เกิดความวุ่นวายเล็กน้อยบริเวณด้านนอกพื้นที่ โดยกลุ่มการ์ดอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและมวลชนไม่พอใจกรณี นายอดุลย์ฯ ประกาศขอความร่วมมือไม่ให้ชู 3 นิ้ว

โดยมวลชนส่วนใหญ่ทยอยเดินทางออกมารวมตัวบริเวณทางเข้าพื้นที่ชุมนุม ส่วนการ์ดอาชีวะเก็บเต้นท์ปฐมพยาบาลของกลุ่มฯ

 

ทั้งนี้ขณะรายงาน นายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมแกนนำได้ขึ้นเวทีชี้แจง และทำความเข้าใจบนเวทีปราศรัย พร้อมกล่าวว่าในวันพรุ่งนี้อาจจะมีข่าวดีเนื่องจากแกนนำและแนวร่วมหลักของกลุ่มราษฎรอาจจะได้รับอิสรภาพจากการคุมขัง

อ่านต่อ