กลุ่มปกป้อง ร้องตรวจสอบ เจี๊ยบร่วมม็อบราษฎร

กลุ่มปกป้อง ร้องตรวจสอบ เจี๊ยบร่วมม็อบราษฎร เมื่อ 1 เม.ย.64 ที่สำนักงาน ป.ป.ช. อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จำนวนประมาณ 25 คน นำโดย น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ ผู้ประสานงานกลุ่มฯ / แอดมินเพจเชียร์ลุง

วัตถุประสงค์ เดินทางมายื่นหนังสือถึงประธาน ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ว่าเข้าข่ายผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ จากกรณี ประกันตัวผู้ต้องหา (มาตรา 112) รวมหลายคดีเกินวงเงินตำแหน่ง ส.ส.ที่กำหนด

เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง ร่วมกับผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ และ การโพสต์ข้อความต่างๆ ในเฟซบุ๊ก ทั้งไม่สุภาพ ดูหมิ่น หมิ่นประมาท เสียดสี หรือใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น

เวลา 1100 น. น.ส.วริษนันท์ฯ กล่าวว่า ตนขอเป็นตัวแทนแฟนเพจที่ไม่สบายใจ เพี่อมาทำหน้าที่ตรวจสอบนักการเมือง หรือ ส.ส. ท่านหนึ่ง ที่เข้าไปยื่นประกันตัว แกนนำ และ แนวร่วมกลุ่มราษฎร ที่มีการจาบจ้วงสถาบัน ในหลายครั้งรวมถึงมีการโพสต์ข้อความที่มีลักษณะหมิ่นเหม่ในหลายครั้ง ซึ่งวันนี้ตนได้มีการรวบรวมหลักฐานจำนวน 53 พฤติกรรม (53 แผ่น)

เพื่อยื่นต่อ ป.ป.ช. ในการตรวจสอบจริยธรรมต่อไป โดยที่ผ่านมาได้มีการยื่นต่อรัฐสภาเพื่อให้ตรวจสอบไปแล้วก่อนหน้านี้ เบื้องต้นทราบว่าอยู่ระหว่างรวบรวมนำเสนอคณะอนุกรรมาธิการ เพื่อพิจารณาในขั้นตอนต่อไป ซึ่งในวันนี้ตนพร้อมกลุ่มฯ จึงมีการรวบรวมหลักฐานเพื่อมายื่นต่อ ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบจริยธรรมอีกทางหนึ่ง โดยยื่นหนังสือผ่าน นายวราพงษ์​ อินต๊ะโมงค์​ ผอ.กลุ่มวิเคราะห์​และพิสูจน์​หลักฐาน​ สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ เพื่อดำเนินการต่อไป

เวลา 1145 น. กลุ่มเดินทางกลับ / เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ