อาชีวะพิทักษ์ประชาชน ม็อบไล่บิ๊กตู่

อาชีวะพิทักษ์ประชาชน ม็อบไล่บิ๊กตู่ เมื่อ 8 เม.ย. 64 ที่ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายธนเดช ศรีสงคราม วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรมเรียกร้องสิทธิการประกันตัวตามหลักสากล ให้กับเพื่อนนักต่อสู้ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ยอดมวลชน 20 คน

เวลา 1500 น. ยังไม่พบมวลชนในพื้นที่

เวลา 1725 น. นายธนเดช ปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงขนาดเล็ก กล่าวถึงการแพร่ระบาดโควิด-19 ในแต่ละครั้ง โดยรอบที่ 1 มาจากสนามมวย รอบที่ 2 มาจากแรงงานต่างด้าว รอบที่ 3 มาจากพริตตี้ทองหล่อในผับแห่งหนึ่งที่เป็นแหล่งอโคจรของผู้มีอำนาจและรัฐมนตรี กล่าวประนามนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คค. ที่เป็น 1 ในคลัสเตอร์ของการระบาดครั้งนี้ ทำให้ประชาชนหาเช้ากินค่ำต้องเป็นผู้รับกรรม

สิ่งที่รัฐบาลช่วยเหลือประชาชนได้คือสวัสดิการแบบชิงโชค ที่ประชาชนต้องแย่งชิงเพราะว่ารัฐบาลไม่สามารถเยียวยาคนไทยได้ทุกคน กล่าวถึงระบบขนส่งสาธารณะที่มีค่าโดยสารแพงขึ้นทุกปี กล่าวประนามรัฐบาลในกรณีที่รัฐบาลเคยหาเสียงโดยกำหนดค่าแรงขั้นต่ำของแต่ละวุฒิการศึกษา

เวลา 1815 น. นายพีรพล ระเวกโสม ขึ้นปราศรัย กล่าวประนามรัฐบาลใช้งบประมาณฟุ่มเฟือย ประนาม นรม. จากกรณียกที่ดินให้บริษัทคิงส์เกต และส่งข้าวสาร 700 กระสอบให้พม่า กล่าวโจมตีในประเด็นค่าโดยสารขนส่งสาธรณะแพงขึ้นทุกปี กล่าวถึงโจมตีการทำงานของรัฐบาลในระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา หลายธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจขนาดกลางต้องปิดตัวลง สินค้าราคาแพงขึ้น สวนทางกับค่าแรงขั้นต่ำเดือนละ 300 บาท

สำหรับสถานการณ์ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ