ราษฎรจอมพล ร้องเสรีพิศุทธ์ ปราบทุจริต

ราษฎรจอมพล ร้องเสรีพิศุทธ์ ปราบทุจริต เมื่อ 23 พ.ย.65 เวลา 0830 ที่รัฐสภา นายจอมพล รุ่งเรืองชูเลิศ (จอมพล ปฎิวั ติ) เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตเมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ

อ้างกรณี รัฐบาล/นรม. ปล่อยให้มีการสร้างโรงแรม อัยยะปุระ รีสอร์ท บริเวณเกาะช้าง ที่ธนารักษ์ ซึ่งดูแลโดยกองทัพเรือ ซึ่งเป็นการสร้างกำไรในที่ดินของรัฐ โดยป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดมาตั้งแต่ ปี 55 แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ยอดมวลชน 3 คน

เวลา 0840 ภายหลังกลุ่มเดินทางถึงบริเวณศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์อาคารรัฐสภา นายจอมพล รุ่งเรืองชูเลิศ  กล่าวว่า ที่ผ่านมาตน ได้ดำเนินการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ ที่ทำเนียบรัฐบาล ให้ดำเนินการ รื้อถอนโรงแรมอัยยะปุระ รีสอร์ท เกาะช้าง

เนื่องจาก ป.ป.ช ชี้มูลความผิด ตั้งแต่ปี 55 ว่ารุกล้ำที่ดินของกรมธนารักษ์ ซึ่งดูแลโดยกองทัพเรือ แต่ที่ผ่านมาก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ จึงเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน ถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตเมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เพื่อให้สอบสวนและเอาผิดกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ต่อไป

จากนั้นกลุ่มฯ ได้ยื่นหนังสือ ต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตเมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการยื่นหนังสือที่รัฐสภา กลุ่มอ้างว่าจะเดินทางต่อไปที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อร้องเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กรณีปล่อยให้เอกชนเข้าหาของป่าในที่ของรัฐ ทั้งที่หมดสัมปทาน ตั้งแต่ปี 57-58

เวลา 0915 กลุ่มฯ ยุติกิจกรรม กลุ่มฯเดินทางออกจากพื้นที่

อ่านต่อ