เพื่อไทยร้อยเอ็ด ลุยหาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง 9ปีที่รอ

เพื่อไทยร้อยเอ็ด ลุยหาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง 9ปีที่รอ ความเคลื่อนไหว นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หน.พรรคเพื่อไทย และ นาย สุทิน คลังแสง สส. พรรคเพื่อไทย จว.ม.ค./ปธ.วิปฝ่านค้าน ลงพื้นที่ อ.พนมไพร  จว.ร.อ.

สถานที่ รร. พนมไพรวิทยาคาร ต.พนมไพร อ.พนมไพร จว.ร.อ. เมื่อ 8 พ.ค.65  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หน.พรรคเพื่อไทย และนาย สุทิน  คลังแสง  สส.พรรคเพื่อไทย จว.ม.ค./ปธ.วิปฝ่ายค้าน ได้เดินทางโดยพาหนะรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า มาที่อาคารอเนกประสงค์ รร.พนมไพรวิทยาคาร ต.พนมไพร อ.พนมไพร จว.ร.อ. โดยเดินทางถึง เวลา 1008

จากนั้น ได้เข้าไปพักผ่อนเปลี่ยนเสื้อผ้าภายในอาคารโรงเรียนฯ โดยการเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้กับประชาชนในพื้นที่ อ.พนมไพรฯ , อ.อาจสามารถ , อ.หนองฮีฯ และ อ.โพนทรายฯ ภายใต้หัวข้อเรื่อง ประชาธิปไตยกับการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยเป็นการจัดกิจกรรมของคณะกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร (น.ส.จิราพร  สินธุไพร  สส. เขต 5 จว.ร.อ. สังกัดพรรคเพื่อไทย เป็นเลขานุการฯ) โดยมีนักการเมืองในพื้นที่/มวลชน มารอให้การต้อนรับ จำนวนประมาณ 1,000 คน

เวลา 0830 – 0930 มวลชนในพื้นที่เดินทางไปร่วมกัน ณ อาคารเอนกประสงค์ โรงรียนพนมไพร วิทยาคาร ต.พนมไพร อ.พนมไพร  จว.ร.อ. โดยได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง/วัดอุณหภูมิร่างกายมวลชน ก่อนเข้าพื้นที่ภายในอาคารเอนกประสงค์ฯ

เวลา 0930 – 1000 นาง เอมอร สินธุไพร (อดีต สส. เขต 5 จว.ร.อ. สังกัด พรรคเพื่อไทย/ภรรยาของ นาย นิสิต สินธุไพร ปธ.นปช./แม่ของ น.ส.จิราพร สินธุไพร) ได้กล่าวต้อนรับมวลชนที่เดินทางมา

เวลา 1015 น.ส.จิราพรฯ  ได้กล่าวปราศรัยผ่านสื่อออนไลน์ โดยแจ้งให้ นพ.ชลน่านฯ และ นายสุทินฯและมวลชนให้ทราบว่า ไม่สามารถเดินทางมาร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้เนื่องจากต้องกักตัวที่ กทม. โดยได้พูดถึงปัญหาราคาสินค้าทางการเกษตรที่มีราคาตกต่ำโดยเฉพาะราคาข้าว

พร้อมทั้งกล่าวถึงในอดีตที่ผ่านมาในช่วงรัฐประหาร ตั้งแต่ปี 2557 ปัญหาเรื่องเหมืองทองคำอัครา ถูกฟ้องร้องจากต่างชาติคู่สัญญา ซึ่งเป็นปัญหาจนถึงปัจจุบัน และเตรียมการอภิปรายโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา/นรม. ในการเตรียมอภิปรายเปิดสมัยสภาใหม่ พร้อมทั้งได้กล่าวให้มวลชนทราบในนโยบายในการพัฒนาพื้นที่ งบประมาณกองทุนหมู่บ้าน โอทอป งบประมาณในการก่อสร้างถนน 4 เลน

โดยหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลในครั้งต่อไป จะเสริมสร้างหารายได้จากต่างประเทศ โดยใช้ศักยภาพของคนไทยที่มีอยู่ เช่น สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่  เอกลักษ์แต่งกายที่สวยงาม ให้มีการใช้เทคโนโลยี Ai ทางด้านการเกษตร การปฏิรูประบบราชการเป็นแบบดิจิตอล ผ่านระบบแอฟพิเคชั่น การนำข้อมูลคนไทยเป็นระบบดิจิตอล การใช้สกุลเงิน ซึ่งหากพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาลจะดำเนินการแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบเศรษฐกิจผลักดันราคาสินค้าทางการเกษตร จัดสรรคงบประมาณการสร้างถนน 4 เลน จาก อ.อาจสามารถฯ มา ยัง อ.พนมไพรฯ (ซึ่งในส่วนของ ถนนหน้า สนง.สส. อยู่ระหว่างการ

เวลา 1240 ยุติการจัดกิจกรรมสัมมนาฯ

เวลา 1300 – 1350 นพ.ชลน่านฯ , นาย สุทินฯ และนักการเมืองในพื้นที่ร่วมรับประทานอาหารที่ รร.พนมไพรวิทยาคาร

เวลา 1355 นพ.ชลน่านฯ , นาย สุทินฯ ได้เดินทางจาก รร.พนมไพรวิทยาคารฯ ไปที่ สนง. ของนาย วราพงษ์   พันธุ์ศิลา (อดีต สส. เขต 1 สังกัดพรรคเพื่อไทย) ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ดฯ เพื่อพบปะนักการเมือง/เครือข่ายในพื้นที่ ต่อไป

เวลา 1435 คณะฯ เดินทางถึง สนง.นายวราพงษ์ฯ และพบปะนักการเมือง/เครือข่ายพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ จว.ร.อ.

เวลา 1630 นพ.ชลน่านฯ และคณะฯ ได้เดินทางต่อไปที่ จว.ข.ก. เพื่อเดินทางกลับ กทม.

อ่านต่อ