รังสิมันต์ โรม โดนหมายจับคดีหมิ่นประมาท อภิปรายพาดพิง บิ๊กป้อม

รังสิมันต์ โรม โดนหมายจับคดีหมิ่นประมาท อภิปรายพาดพิง บิ๊กป้อม เมื่อ 18 มี.ค.65 ที่ สภ.บางขุนนนท์ กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี

นำโดย นาย เจษฎา ศรีปลั่ง ประกาศเชิญชวนมวลชนร่วมให้ กำลังใจ นาย รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายจับในคดี หมิ่นประมาท โดยมี มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เป็นผู้ฟ้องร้อง ยอดมวลชน 50 คน

เวลา 0915 น. ภายหลังจาก นายรังสิมันต์ โรม เดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ว่า จากการอภิปรายของตนที่มีการพาดพิงถึง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณฯ จะสังเกตได้ว่า ความเคลื่อนไหวทางคดีจะมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

โดยตนมีความแปลกใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ ตร. อ้างว่าแม้เจ้าหน้าที่ ตร. จะออกหมายเรียกถึง 2 ครั้ง แต่หมายเรียกที่ถูกกฎหมาย มีเพียงครั้งเดียวและตนได้ปฏิบัติตามขั้นตอนโดยครบถ้วน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือมีการอนุมัติหมายจับจากศาลฯ จึงตั้งข้อสังเกตว่าการออกหมายจับในลักษณะดังกล่าว

ต้องการให้ตนมีประวัติเป็นผู้ที่หลบหนีคดี ที่จะส่งผลต่อการต่อสู้คดีในอนาคตหรือไม่ และจะทำให้ตนสูญเสียสถานะ ส.ส.จากความพยายามตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งการกระทำดังกล่าว เห็นถึงความพยายามที่จะสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้แทนราษฎรในการนำความจริงมาเปิดเผย ฯลฯ

เบื้องต้น ตนมาพบพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนจะทำตัวตนไปพบพนักงานอัยการ โดยพนักงานอัยการมีอำนาจในการฝากขัง แต่มีการพูดคุยเบื้องต้นกับทางทนายความไว้แล้ว จึงเชื่อว่าไม่น่าถึงขั้นฝากขัง

และหากพนักงานอัยการมีการสั่งฟ้อง ตนจะสู้คดีต่อไป และจากนี้จะมีการดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ ตร. ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อไป

นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าวว่า ในคดีดังกล่าวตนไม่มีความกังวลใจใดๆ แต่ก็ไม่ประมาท เพราะการกระทำดังกล่าว พรรคก้าวไกลถูกกระทำตั้งแต่สมัย นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จนมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะ ฝ่ายรัฐบาลจะคอยสร้างความหวาดกลัวในการทำหน้าที่ ของฝ่ายนิติบัญญัติ

จึงเรียกร้องไปยังกระบวนการยุติธรรม ควรมีการดำเนินคดี ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยยกตัวอย่างในคดีของ นาย รังสิมันต์ฯ หากไม่มีความเกี่ยวข้องกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ คดีดังกล่าวจะเป็นคดีหมิ่นประมาทธรรมดาและมีการออกหมายเรียกแบบปกติ จึงตั้งคำถามไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าการดำเนินคดีดังกล่าวมีความผิดปกติหรือไม่

ขณะรายงาน นาย รังสิมันต์ โรม อยู่ระหว่างเข้าพบพนักงานสอบสวน

สำหรับความเคลื่อนไหวของนายรังสิมันต์ โรม โดนหมายจับคดีหมิ่นประมาท อภิปรายพาดพิง บิ๊กป้อม จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

รังสิมันต์ โรม โดนหมายจับคดีหมิ่นประมาท อภิปรายพาดพิง บิ๊กป้อม

อ่านต่อ