กลุ่มเห็นต่างนครสวรรค์ ม็อบยกเลิก 112 กลุ่มปกป้องเตรียมตอบโต้

กลุ่มเห็นต่างนครสวรรค์ ม็อบยกเลิก 112 กลุ่มปกป้องเตรียมตอบโต้ เมื่อ 15 ม.ค.65 เวลา 1800 – 1830 กลุ่มเห็นต่าง จ.นครสวรรค์

นำโดย นายชัยวัฒน์ นิยมพงษ์ (ไอซ์) แกนนำ กลุ่มแนวร่วมฟันเฟืองอาชีวะนครสวรรค์ ที่อยู่เลขที่ 354/9 หมู่ 9 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พร้อมสมาชิกกลุ่มฯ จำนวน 3 คน

ได้จัดกิจกรรมเดินแจกแผ่นพับ “ราษฎร ยกเลิก 112/นับหนึ่งให้ถึงล้าน ยกเลิก 112”และ “รวม 10 ปัญหามาตรา 112 “พร้อมกับแจกจ่ายแบบลงชื่อเข้าร่วมแก้ไข ม.112 (ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่…) พ.ศ….

ที่บริเวณรอบลานกิจกรรมกีฬา ภายในอุทยานสวรรค์ (หนองสมบูรณ์) เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์

ต่อมา จนท.ตร.สภ.เมืองนครสวรรค์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าพูดคุย และให้ยุติการกระทำดังกล่าว จากการตรวจสอบเพิ่มเติมทราบรายละเอียดดังนี้

หลังจากนั้นกลุ่มแนวร่วมฟันเฟืองอาชีวะนครสวรรค์ ได้นำภาพการจัดกิจกรรมไปลงสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มฯ มีข้อความ “ตำรวจคุกคามประชาชน” ซึ่งเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์

การจัดกิจกรรมเดินแจกแผ่นพับและตั้งโต๊ะลงรายชื่อ ร่วมแก้ไข ม.112 ในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งที่ 1 จัดเมื่อ 26 ธ.ค.64 ซึ่งมี น.ส.พิมพ์ชนก ใจหงส์ (พิมพ์) คนพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เข้าร่วมด้วย แต่ไม่ได้รับความสนใจจากประชาชน และเยาวชน ในพื้นที่เท่าที่ควร

เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งหากมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อาจส่งผลให้กลุ่มกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จ.นครสวรรค์ ออกมาเคลื่อนไหวตอบโต้ ได้

กลุ่มเห็นต่างนครสวรรค์ ม็อบยกเลิก 112 กลุ่มปกป้องเตรียมตอบโต้

อ่านต่อ