ราษฎรคาร์ม็อบร้อยเอ็ด ไม่ทนอยู่อย่างทาส

ราษฎรคาร์ม็อบร้อยเอ็ด ไม่ทนอยู่อย่างทาส เมื่อ 8 ก.ย. 64 เวลา 1500 กลุ่มเยาวชนเครือข่ายกลุ่มสหภาพร้อยเอ็ดปลดแอก นำโดย นายจิรายุ สาระวาท พร้อมสมาชิก จำนวน 10 คน ได้เดินทางไปรวมตัวกันที่บริเวณหอประชุม อ.โพนทองฯ ได้ทำการจัดเตรียมสถานที่และติดป้ายตั้งเครื่องเสียง ในการจัดกิจกรรมปราศรัย

เวลา 1540 ปรากฏกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ อ.โพนทองฯ ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณปั้ม ปตท.อ.โพนทองฯ เพื่อรอกลุ่มแกนนำเดินทาง และได้ตั้งขบวนเปิดเพลง เปิดเครื่องเสียง รอกลุ่มมวลชนที่บริเวณ 3 แยกไฟแดง อ.โพนทองฯ ไป อ.กุฉินารายณ์ จว.ก.ส. โดยเริ่มต้นจากบริเวณสามแยก บ.โนนสวรรค์ รถยนต์ตั้งขบวน 4 คัน, จักรยานยนต์ 6 คน มวลชนประมาณ 30 คน

เวลา 1610-1630 ขบวนเคลื่อนออกจากสามแยกโพนทอง-กุฉินารายณ์ รถยนต์ จำนวน 8 คัน/รถจักรยานยนต์ จำนวน 21 คัน/มวลชนประมาณ 50 คน ระหว่างการเคลื่อนขบวนได้มีการเปิดเพลง “สามัญชน” มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยการบีบแตรและชูสามนิ้ว

พร้อมทั้งได้มีการไลน์สดผ่านเพจ Free people 101 โดย นายธนิลธร นิลผาย (ฟิลลี่)/แกนนำและสมาชิกกลุ่มสหภาพร้อยเอ็ดปลดแอก, กล่าวปราศรัยโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา/นรม. ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

เวลา 1640 ขบวนฯ ได้เคลื่อนตัวมาถึงที่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าหอประชุม อ.โพนทอง ซึ่ง นายธนิลธรฯ ได้กล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันตะโกนขับไล่-ด่าทอ พล.อ.ประยุทธ์ฯ ให้ลาออกจากการเป็นรัฐบาล แกนนำได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวปราศรัยพร้อมมีการจัดกิจกรรมแสดงดนตรีสด สลับกับการกล่าวปราศรัยของแกนนำ

ในการจัดดนตรีสดได้มีการร้องเพลงสลับกับการกล่าวขับไล่ พล.อ. ประยุทธ์ฯ/นรม. มวลชนประมาณ 60 คน

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎรคาร์ม็อบร้อยเอ็ด ไม่ทนอยู่อย่างทาส จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ