ป้าเป้า นำราษฎรคาร์ม็อบลำปาง ไล่ประยุทธ์

ป้าเป้า นำราษฎรคาร์ม็อบลำปาง ไล่ประยุทธ์ เมื่อ 22 ส.ค. 64 เวลา 1530 – 1730 กลุ่มล้านนาปลดแอก นำโดยนายกิตติชัย เครือวัฒนา อดีตแนวร่วม นปช.ลำปาง และ นางทิพาฎีพ์ ปวีณาเสถียร อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรม Carmob “คนลำปางจะไม่ทน Carmob x ป้าเป้า” ที่บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา อ.เมือง จ.ลำปาง

มีคนเข้าร่วมประมาณ 200 คน, รถประมาณ 125 คัน (รถยนต์ 25 คัน และ จยย. 100 คัน) เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านและขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และไว้อาลัยให้แก่ผู้เสี eชีวิ ตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงเรียกร้องการเข้าถึงวัคซีนตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 57

สำหรับกิจกรรมได้มีนางวรวรรณ แซ่อั้ง (ป้าเป้า) แนวร่วมเสื้อแดงที่เคลื่อนไหวร่วมกับนักศึกษากลุ่มเห็นต่างในกรุงเทพฯ เข้าร่วมด้วย โดยมี จนท.สาธารณสุข มาตรวจโควิดก่อนเข้าร่วมกิจกรรม ผลตรวจเป็นลบ และได้ขึ้นรถขบวนปราศรัยโจมตีรัฐบาล บนรถแห่กระบะ

เวลา 1630 กลุ่ม ฯ เริ่มเคลื่อนขบวน สำหรับเส้นทางเคลื่อนขบวนวนรอบตัวเมืองลำปาง เริ่มต้นที่ห้าแยกหอนาฬิกา ผ่านวงเวียนสถานีรถไฟ สามแยกโรงน้ำแข็ง และวนกลับมาที่ห้าแยกหอนาฬิกา (ที่เดิมกับจุดเริ่มต้น) ซึ่งขบวนได้วนมาถึงจุดสิ้นสุด

เวลา 1700 ขบวนรถส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยข้อความโจมตีรัฐบาล และได้รับการตอบรับจากประชาชนสองข้างทางด้วยการชูสามนิ้ว ส่วนนางวรวรรณ (ป้าเป้า) ได้ปราศรัยโจมตีรัฐบาลเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาโควิด ว่ารัฐบาลไม่เคยคิดถึงประชาชนที่ลำบาก  คนไทยทำไมไม่รักแผ่นดิน และโจมตีการกู้เงินของรัฐบาล

ขณะที่นายกิตติชัย ฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า เรามาเพื่อเรียกร้องวัคซีน ทั้งที่เรามีกำลังซื้อ แต่ประชาชนกลับเข้าไม่ถึง โดยตนเองต้องไปจองวัคซีนหลายที่ ปัจจุบันการศึกษาตกต่ำ คนค้าขายไม่ได้ก็ไม่มีรายได้ ซึ่งกระทบถึงกันหมด โดยวัคซีนคือคำตอบ รัฐบาลต้องทำให้คนเข้าถึงวัคซีนได้โดยเร็วที่สุด พยายามฉีดวัคซีนได้ทั่วถึงเร็วที่สุด ถ้าทำไม่ได้ต้องเปิดให้เอกชนนำเข้า ก่อนสิ้นสุดกิจกรรม มวลชนได้ถ่ายภาพบรรยากาศและถ่ายรูปกับ ป้าเป้า

เวลา 1730 กลุ่มฯ ยุติกิจกรรม มวลชนแยกย้ายกลับ เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ