ม็อบ line man ร้องคืนค่าตอบแทน

ม็อบ line man ร้องคืนค่าตอบแทน เมื่อ 26 มี.ค.64 ที่หน้าตึกทีวันสุขุมวิท กลุ่มผู้ให้บริการรับส่งอาหาร-พัสดุที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน lineman วัตถุประสงค์ เพื่อแสดงความไม่พอใจที่บริษัทที่ดำเนินการแอปพลิเคชันดังกล่าวลดค่าตอบแทนของพวกตนลง 19% และเพื่อเรียกร้องให้ย้อนกลับไปใช้อัตราค่าตอบแทนตามเดิม ยอดมวลชนประมาณ 200 คน

เวลา 1030 น. ไรเดอร์ หรือพนักงานรับ-ส่งของ จากแอปพลิเคชัน Lineman ที่ได้รับผลกนะทบจากการปรับเปลี่ยนนโยบายของไลน์แมน โดยเฉพาะเรื่องค่ารอบวิ่งในแต่ละรอบที่ถูกปรับลดจาก 62 บาท เหลือแค่ 50 บาท รวมตัวหน้าตึกทีวันสุขุมวิท

เวลา 1120 น. กลุ่มฯ เรียกร้องให้ลงมารับหนังสือ แต่ทางผู้บริหารไม่ยอมลงมารับหนังสือ เพียงแต่ส่งตัวแทนที่ไม่ทีอำนาจการตัดสินใจลงมารับ ทางไรเดอร์ยืนยันหนักแน่นว่า ต้องเป็นผู้บริหารเท่านั้น

เวลา 1208 น. ตัวแทนไรเดอร์ ยังยืนยันปักหลักหน้าตึกทีวันฯ รอผู้บริหาร แต่ถ้าไม่มีการตอบรับต่อไป ไรเดอร์จะดำเนินการขั้นต่อไป

เวลา 1230 น. กลุ่มฯ ทำการปิดจราจรหน้าตึก เป็นเหตุให้การจราจนบนถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมือง หน้าปากซอยสุขุมวิท 40 สัญจรได้เพียง 1 เลน ขณะขาออกเมือง มุ่งไปอ่อนนุชยังใช้สัญจรได้ตามปกติ

เวลา 1410 น. กลุ่ม Line​ Man​ ขึ้นมารวมกลุ่มกันบนทางเท้า​ เปิดการจราจรแล้ว

เวลา 1530 น. ตัวแทนของกลุ่มไรเดอร์ LINE MAN ได้ขึ้นไปยื่นหนังสือภายในสำนักงานของบริษัท ไลน์แมน (ประเทศไทย) จำกัด โดยที่ทางกลุ่มไรเดอร์ยังคงปักหลักอยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร

อ่านต่อ