ป้าเป้า ร่วมศิลปินราษฎร ม็อบไล่บิ๊กตู่

ป้าเป้า ร่วมศิลปินราษฎร ม็อบไล่บิ๊กตู่ เมื่อ 27 พ.ค. 64 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี ร่มพฤกษ์  ศิลปิน นปช. วัตถุประสงค์  จัดกิจกรรม “ปล่อยเพื่อนเรา”  ฟังเพลง พูดคุยแลกเปลี่ยน ทุกวันจนกว่าจะปล่อยเพื่อนเราครบ (จัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 64 ) ยอดมวลชน 20 คน

เวลา 1530 น. นายโชคดี ร่มพฤกษ์/แกนนำพร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มเดินทางเข้าพื้นที่ทำกิจกรรมหน้าเรือนจำฯ กลุ่มฯ อยู่ระหว่างจัดสถานที่ ติดตั้งเครื่องขยายเสียง

เวลา 1600 น. กลุ่มเริ่มทำกิจกรรม ร้องเพลง-เต้นรำ

เวลา 1700 น. กลุ่มฯ กล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลด่ารัฐบาล ว่าเฮงซวย ด่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชาและนายอนุทินฯ/พูดถึงเรื่องการนำเข้าวัคซีนโควิด -19 ไม่สามารถแก้ไขได้เลย

เวลา 1800 น. นางรัชนก มหาวรรณ กล่าวนำ ปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยผู้บริสุทธิ์ คืนสิทธิ์ประกันตัว 3 ครั้ง จากนั้นเป็นการยืนเคารพประชาชน/เปิดเพลงเพลงสรรเสริญ ประชาชน และยืน 12 นาที โดยกลุ่มเปิดเพลง ฝากรักถึงผีเสื้อของ จบแล้วได้กล่าวคำว่า ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ยกเลิก 112 ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ประยุทธ์ออกไป

 

เวลา 1815 น. ชายไม่ทราบชื่อ ฉายาบังรอน ขึ้นกล่าวปราศรัยพูดถึงกิจกรรมที่คนไทยในฝรั่งเศสที่จัดกิจกรรม ปล่อยเพื่อนเรา ลามไปถึงต่างประเทศ บอกว่าขบวนการยุติธรรมไม่ยุติธรรมกับประชาชน

เวลา  1830 น. นางวรวรรณ แซ่อึ้ง (อีเป้า ปากหมา)กล่าวปราศรัยด่า คำหยาบ คาย ประยุทธ์เป็นถึงผู้นำมีแต่คนด่าคนไล่ถ้าเป็นลูกผู้ชายออกมาดีเบตเลยไม่ใช่หลบอยู่แต่ในรูเป็นนายกอะไรไม่เคยออกมาพบประชาชน ยิ่งกว่าสั ต ว์เดรั จฉา น จากบ้านเมืองเรามันยกระดับแล้ว กลับทำให้ถอยหลัง

ถอยหลังจะไม่มีอะไรแล้วประเทศไหนที่ให้กู้ กูอยากจะรู้ประชาชนตาดำๆไม่มีจะแดกแล้ว มึงตายไปจะเอาไปได้ซักบาทสักสลึงไหมทำให้ประเทศล่มจม ไม่ทำก็ไม่มีกินวันๆหาเงินได้ไม่กี่ตังค์ มึงเอาลูกไปไว้เมืองนอกมีเงิน คนที่อยู่ในประเทศไม่มีจะแดกทำได้ยังไง/ไล่ก็ไม่ไป

อ่านต่อ