คนเสื้อแดง แนวร่วมราษฎร ม็อบยืนหยุดขังกวิ้น

คนเสื้อแดง แนวร่วมราษฎร ม็อบยืนหยุดขังกวิ้น เมื่อ 19 เม.ย.64 ที่ เกาะกลางบริเวณหน้า un นายวันชนะ จันทร์มณี (จ่าเปี๊ยก) นำมวลชนคนเสื้อแดง จำนวน 20 คน วัตถุประสงค์ เดินทางมาที่เกาะกลางบริเวณหน้า UN เพื่อนัดมวลชนทำกิจกรรม “ยืนหยุดขัง” โดยอ้างว่าจะไปทำกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากไม่พอใจแกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ที่ประกาศว่าผู้ทำกิจกรรมต้องลงทะเบียนทาง  Facebook ซึ่งทำให้มวลชนบางส่วนลงทะเบียนไม่ทัน และไม่สามารถเข้าถึงระบบได้ จึงได้แยกมาทำกิจกรรม

เวลา 1630 น. กลุ่มอยู่ระหว่างรอมวลชนสมทบ เพื่อทำกิจกรรม ทั้งนี้ เวลา 1650 น. นายวัยชนะฯ และนายเจษฎา ศรีปลั่ง (กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี) นางนภัสสร บุญรีย์ เดินทางเข้าพื้นที่ ซึ่งในพื้นที่มีมวลชนกลุ่มไลฟ์สดผ่านเพจ ขณะที่ จนท.ตร. เข้าเจรจาถึงการทำกิจกรรมดังกล่าว แต่กลุ่มชี้แจง และแจ้งว่าจะมีการทำกิจกรรมตามที่แจ้งต่อไป

เวลา 1715 น. กลุ่มยังไม่เริ่มกิจกรรม จนท.ตร. สน.นางเลิ้ง สังเกตการณ์การทำกิจกรรม เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

เวลา 1730 น. กลุ่มบางส่วนได้แยกกันทำกิจกรรม โดยนายเจษฎาฯ ได้ไปยืนถือรูปนายพริษฐฯ ทำกิจกรรมที่เกาะกลางถนนอีกฝั่งหนึ่ง มวลชน จำนวน 7 คน ได้แยกออกมาทำกิจกรรมถือรูปแกนนำราษฎรที่ถูกคุมขัง ที่บริเวณหน้าป้าย UN และมวลชนจำนวน 23 คน ยืนถือรูปแกนนำราษฎร ทำกิจกรรมที่เกาะกลางหน้า UN

โดยในห้วงที่ผ่านมามีสื่อจาก The Reporters สัมภาษณ์ถึงการทำกิจกรรมกับนายวันชนะฯ ขณะที่มวลชนซึ่งอยู่หน้าป้าย UN ได้แยกตัวออกมาทำกิจกรรมถือป้ายภาพแกนนำราษฎร ที่บริเวณฝั่งธงสัญลักษณ์ของชาติต่างๆ ด้านคลองผดุงฯ

เวลา 1800 น. กลุ่มยังคงทำกิจกรรม โดยมี จนท.ตร. สังเกตการณ์

 

 

 

เวลา 1805 น. กลุ่มมวลชนที่หน้า UN นำโดยนายวันชนะ จันทร์มณี ประมาณ 30 คน ทั้งหมดกลับเข้ารวมทำกิจกรรมที่เกาะกลางบริเวณหน้า UN เพียงจุดเดียว พร้อมกันนี้ผู้ทำหน้าที่ไลฟ์สดลงเพจ ได้เดินสัมภาษณ์ผู้ร่วมทำกิจกรรม ไม่มีการทำกิจกรรมอื่นใดเพิ่มเติม

เวลา 1835 น. กลุ่มทั้งหมดหันหน้าไปทาง UN ร่วมกันตะโกน “ปล่อยเพื่อนเรา” 3 ครั้ง โดยนายเจษฎาฯ แจ้งว่าในวันต่อไป กลุ่มจะเดินทางมาทำกิจกรรมที่บริเวณหน้า UN ในเวลาเดิม จากนั้นยุติกิจกรรม มวลชนทยอยแยกย้ายเดินทางออกจากพื้นที่ เวลา 1850 น.

อ่านต่อ