ตู่จตุพร ราษฎร สามัคคีประชาชน ม็อบไล่บิ๊กตู่

ตู่จตุพร ราษฎร สามัคคีประชาชน ม็อบไล่บิ๊กตู่ เมื่อ 5 เม.ย. 64 ที่ อนุสรณ์สถานพฤษภา 35 สวนสันติพร ข้าง สน.ชนะสงคราม กลุ่มสามัคคีประชาชน เพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. และ นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชน

วัตถุประสงค์ นัดหมายทำกิจกรรม “สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ขับไล่เผด็จการทหารประยุทธ์ให้ออกจากอำนาจ” ยอดมวลชน 400 คน

ความเคลื่อนไหวนาย จตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ กลุ่มสามัคคีประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวปราศรัย

 

เวลา 2000 นาย จตุพร พรหมพันธ์ กล่าวว่า สส.พรรคฝ่ายรัฐบาลบางคนมีคดีติดตัวจำนวนมาก แต่ ก็ยังได้เข้ามาเป็นรัฐบาลบริหารบ้านเมือง ถือเป็นการดูถูกประชาชน การที่ตนจะถูกแจ้ง ม.112 จากการที่ออกมาชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องตลก และจะแจ้งความกลับคนที่แจ้งมาตรานี้กับตน

การที่ พล.อ.ประยุทธฯ บอกว่าจะไม่เอาผิด ม.112 กับกลุ่มผู้ชุมนุม แล้วกลับคำมาเอาผิดภายหลังนั้น เป็นเรื่องที่ไม่สมควร ในการชุมนุมที่ผ่านมาจำนวน 2 วันนั้น มีการจะแจ้งข้อหา พรก.ฉุกเฉิน และ พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ ตนให้มาแจ้งเอาผิดต่อตนแต่เพียงผู้เดียว

การร่างรัฐธรรมนูญที่เอื้อผลประโยชน์แก่พรรคพวกของตัวเอง และสืบทอดอำนาจเผด็จการ เนื่องจากตราบใดที่ยังไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 ได้ ก็ไม่มีทางที่จะหลุดพ้นจากอำนาจเผด็จการ ตนหวังว่าหลังเทศกาลสงการน์ จะมีมวลชนออกมาร่วมชุมนุมกันมากกว่านี้

 

แต่ต้องรอความพร้อมว่าจะนัดกันเมื่อใดที่จะออกมากันทั้งแผ่นดิน แต่ประชาชนจะต้องสามัคคีกันต่อสู้กับระบอบเผด็จการ ตนเห็นว่า พล.อ.ประยุทธฯ เป็นศูนย์กลางของปัญหาของทั้งประเทศในปัจจุบันนี้ หากทำให้ พล.อ.ประยุทธฯ ออกไปได้ ก็จะแก้ไขปัญหาที่มีในปัจจุบันนี้ได้

การนัดหมายทำกิจกรรม จะนัดหมายทำกิจกรรมอีกครั้ง ในวันที่ 7 เม.ย.64 ในเวลา 1700 และยุติกิจกรรมในเวลา 2200

เวลา 2130 ยุติกิจกรรม มวลชนเดินทางกลับ

อ่านต่อ