ณัฐวุฒิ เต้น นำราษฎรเสื้อแดง รำลึกสลายชุมนุม ปี53

ณัฐวุฒิ เต้น นำราษฎรเสื้อแดง รำลึกสลายชุมนุม ปี53 เมื่อ 10 เม.ย.64 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา (แยกคอกวัว) สถานีโทรทัศน์ UDD news – ยูดีดีนิวส์ และ ญาติวีรชน นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ ที่ปรึกษาประธาน นปช. วัตถุประสงค์ จัดงานรำลึกและสดุดีวีรชน 11 ปี 10 เมษา ยอดมวลชน 250 คน

เวลา 1419 น. นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ กล่าว่าถึงโรคโควิดระบาด และนำแมสที่มีรูปผู้ต้องขังมาสวมใส่ กล่าวว่าไม่ได้กลัวโรคโควิด แต่อยากให้รูปที่แมสนี้ได้รับอิสรภาพ

โดยกล่าวว่าผมและเพื่อนๆ ที่เคยถูกไล่ป ลิດชี ພมา และผมกลับมายืนตรงนี้อีกครั้ง เพื่อบอกความรุนแรงไม่ใช่ปัญหา ขอบอกว่าป ลิດชี ພเท่าไหร่ยิ่งเกิดใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ

 

เยาวชนลูกหลานลุกขึ้นมาต่ อ สู้ เพื่ออนาคตของเขา ขอให้รัฐเปิดรับความคิดของเขา เพราะอนาคตพวกเขาจะต้องปกครองดูแล ไม่มีประโยชน์อะไรที่ท่านจะมาโกรธแคนเขา และไม่เห็นด้วยกับที่รัฐจับกุมคุมขังพวกเยาวชน

อยากให้การรำลึกเยาวชนปี 53 เป็นสุดท้ายขออย่าให้มีปี 64 หรือปีต่อไป

สำนึกบุญคุณเยาวนคนหนุ่มสาวที่ได้สร้างอนุสาวรีย์ไว้ในใจของทุกคน ขอให้วิญญาณวีนชนปี 53 ปกป้องลูกหลานเยาวชนนักต่อสู้ และดลจิตใจให้ปล่อยพี่น้องเราที่ถูกกุมขัง

ผมจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดกับ กลุ่มเยาวชนที่เรียกร้องประชาธิปไตยต่ อสู้ กับเผด็จการ ถึงเวลาที่ต้องออกมาร่วมกับกลุ่มเยาวชน โดยจะแจ้งให้รับทราบอีกครั้ง

คนอย่างผมณัฐวุฒิฯ ไม่เคยกลัวใคร พร้อมทั้งปรบมือและโห่ร้องให้กำลังใจเยาวชนนักต่อสู้

เวลา 1458 น. นายณัฐวุฒิฯ เชิญมวลชนยืนขึ้น พร้อมชู 3 นิ้ว และร้องเพลง นักสู้ธุลีดิน (จิ้นกรรมาชน) พร้อมกล่าวเผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ

เวลา 1502 น. ยุติกิจกรรมของกลุ่ม สถานีโทรทัศน์ UDD news- ยูดีดีนิวส์ และ ญาติวีรชน

มวลชนเริ่มทยอยออกพื้นที่เพื่อร่วมกิจกรรมอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง

อ่านต่อ