ธรรมนัส ผู้แทนประวิตร ลุยโคราชพบปะเครือข่ายประชาชนอีสาน

ธรรมนัส ผู้แทนประวิตร ลุยโคราชพบปะเครือข่ายประชาชนอีสาน ความเคลื่อนไหวของกลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค เมื่อ 18 ธ.ค.65 เวลา 1130  ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง สภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 บ้านโสกแจ้ง หมู่ที่ 8 ตำบลเสมา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยได้เดินทางไปเป็นตัวแทน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมสามัญประจำปี 2565 สภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค และพบปะพี่น้องประชาชน ประกอบด้วย สภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค

นำโดยนายประพาส  โงกสูงเนิน, กลุ่มสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน นำโดย นายศักดา กาญจนเสน, กลุ่มสมาพันธ์เกษตรกรอีสาน (สพอ.) นำโดย นางบุรี อาจโยธา และกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) นำโดย นายสว่าง  วงษ์กระโซ่ ซึ่งเดินทางมาจากทั่วประเทศ ประมาณ 4,000 คน โดยมี นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส. เขต 1 จ.นครราชสีมา พรรคเศรษฐกิจไทย, นางทัศนาพร  เกษเมธีการุณ ส.ส.เขต 8 จ.นครราชสีมา พรรคเศรษฐกิจใหม่ รอให้การต้อนรับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ขึ้นเวที กล่าวปราศรัยกับพี่น้องประชาชน ดังนี้

การแก้ไขปัญหาในเรื่องการจัดสรรที่ดินทำกินนั้น ผมได้มอบหมายให้สำนักงาน ปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) จัดหาที่ดินเพื่อจัดสรรให้กับพี่น้องสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชนสี่ภาคได้อยู่อาศัยและทำกินพร้อมกับการพัฒนาอาชีพ สร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องทุกคน

ปัญหาเรื่องหนี้สินเกี่ยวกับค่าเช่าซื้อที่ดินของสภาเครือค่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชนสี่ภาคนั้น ผมได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนการพื้นฟูให้เกษตรกรชำระหนี้ให้เป็นไปตามศักยภาพของพี่น้องเกษตรกรแต่ละราย

ผมเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและปัญหาหนี้สินของพี่น้องสภาประชาชนสี่ภาคให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับพี่น้องเกษตรกรทุกท่าน

รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องปัญหาที่ดินทำกินและปัญหาเรื่องหนี้สินของเกษตรกร เนื่องจากพี่น้องเกษตรกรถือเป็นรากฐานที่สำคัญของภาคเกษตรกรซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาประเทศชาติให้มีความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล หลังจากปราศรัยเสร็จ ร้อยเอกธรรมนัสฯ ก็ได้เข้าไปทักทายกับแกนนำกลุ่มต่างๆจนถึงเวลา 1400 จึงได้เดินทางกลับ เหตุการณ์ปกติ

อ่านต่อ