ลุงป้อมประวิตร ตรวจราชการมุกดาหาร ไร้ม็อ บต่ อต้า น

ลุงป้อมประวิตร ตรวจราชการมุกดาหาร ไร้ม็อ บต่ อต้า น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ จ.มุกดาหาร

เมื่อ 2 ธ.ค.65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เพื่อติดตามภาพรวมการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ มีรายละเอียดดังนี้

เวลา 1117 เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์จากท่าอากาศยานร้อยเอ็ด มาถึง สนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว โรงเรียนนวมินทราชูทิศอีสาน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

เวลา 1120 เดินทางด้วยรถยนต์จากสนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว ไปยังศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

เวลา 1131 เดินทางถึงศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร เข้าห้องรับรองภูมโนรมย์ ชั้น 5 เพื่อพบปะผู้มาต้อนรับ

เวลา 1135 เข้าห้องประชุมแก้วกินรี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร รับฟังการบรรยายสรุปจากผู้ว่าราชการจังหวัด และการบรรยายสรุปภาพรวมการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ จากนั้น รอง นรม.จะมอบนโยบาย

การเดินทางตรวจเยี่ยม จ.มุกดาหาร ของลุงป้อม รองนายกรัฐมนตรี เวลา 1030 พล.อ.ประวิตรฯ  เดินทางถึงศาลากลาง ณ ห้องประชุมแก้วกินรี ชั้น 5 ได้มอบหมายให้ สทนช. บูรณาการร่วมกับหน่วยงาน เร่งรัด ขับเคลื่อน แผนป้องกันและแก้ไขภาวะน้ำท่วม-น้ำแล้ง เพื่อแก้ไขปัญหาด้านน้ำในพื้นที่ ทั้งในภาวะปกติและภาวะวิกฤติ พร้อมสั่งการให้จังหวัดและกรมชลประทาน วางแผนการใช้น้ำให้เพียงพอตลอดฤดูแล้งนี้

เวลา 1240 รับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านอาหาร วีทีแหนมเนือง อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

เวลา 1400 – 1445 เดินทางไปติดตามความก้าวหน้า โครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำห้วยบังอี่ ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาลฯ พร้อมพบปะประชาชนในพื้นที่ และมอบนโยบายการขับเคลื่อนการพัฒนาแหล่งน้ำและการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมวลชนมาให้การต้อนรับจำนวนประมาณ 600 คน

เวลา 1530 เดินทางไปยังโครงการขุดเจาะน้ำบาดาลและสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ที่บ้านนาดี ม.8 ต.ดงมอน อ.เมืองมุกดาหารฯ และรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินโครงการขุดเจาะน้ำบาดาลและสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร มีมวลชนมาให้การต้อนรับจำนวนประมาณ 500 คน

เวลา 1635 เดินทางถึงสนาม ฮ. รร.นวมินทราชูทิศ อีสาน อ.เมืองมุกดาหารฯ พบปะพูดคุยกับนักเรียนจำนวนประมาณ 300 คน

เวลา 1650 เดินทางกลับท่าอากาศยาน จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเดินทาง กทม. ต่อไป

ผลการปฎิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ ไม่พบกลุ่มมวลชนและกลุ่มมีปัญหา ในพื้นที่ มาแสดงสัญลักษณ์ต่ อต้า นต่ อ รอง นรม. เเต่อย่างใด

อ่านต่อ