ศรีสุวรรณร่วมกลุ่มปกป้องสถ าบั น ฟ้อ งชัชชาติ ปล่อยม็อ บรา ษฎ รชุมนุม

ศรีสุวรรณร่วมกลุ่มปกป้องสถ าบั น ฟ้อ งชัชชาติ ปล่อยม็อ บรา ษฎ รชุมนุม เมื่อ 24 พ.ย.65 เวลา 1000 ที่สำนักงาน ป.ป.ช. กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบั น นำโดย นาย อานนท์ กลิ่นแก้ว ร่วมกับ ศชอ., นักร บอ งค์ดำ สมาคมองค์การพิทั กษ์รั ฐธรร มนู ญไท ย

นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้ายื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการวินิจฉั ยเอาผิ ด ผู้ว่า กทม. เห ตุละเว้ นปล่อยให้มีการจัดชุมนุ มที่ลานคนเมือง ยอดมวลชนประมาณ 10 คน

ห้วงเวลาที่ผ่านมาภายหลัง กลุ่มฯเดินทางถึงห้องแถลงข่าว ของ สนง.ป.ป.ช จากนั้น ได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. ผ่านเจ้าหน้าที่ ผู้แทนรับหนังสือ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

นาย ศรีสุวรรณ จรรยา กล่าวว่า การยื่นหนังสือในครั้งนี้ ต้องการมายื่นเรื่องร้องเรียนผู้ว่าฯ ราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะ เจ้าหน้าที่รั ฐ ว่าเข้าข่ายการละเว้ นการปฏิบัติหน้าที่ ตาม ม.157 หรือไม่ กรณีการปล่อ ยปะละเลย ให้กลุ่มผู้ชุมนุมจัดกิจกรร มที่บริเวณลานคนเมือง เมื่อวันที่ 16-18 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา

โดยทางกทม. ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่และอนุญาตให้กลุ่มทำกิจกรร ม ไม่มีการดำเนินการเอาผิ ด, ควบคุ มหรือกำกับดูแล มวลชน ดังกล่าว ที่ได้กระทำผิ ดเงื่อนไขการขอจัดกิจกรร ม จนกลุ่มดังกล่าวออกมาสร้างความวุ่นวา ยและเกิดการป ะท ะกับเจ้าหน้าที่ขึ้น

ด้วยเหตุนี้ทางกลุ่มจึงเดินทางมายื่นต่อคณะกรร มการ ปปช. เพื่อดำเนินการ ไต่สวนและเอาผิ ดกับผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ต่อไป

อ่านต่อ