กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ศปปส. ค้านประกันตัวแกนนำสามกีบ

กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ศปปส. ค้านประกันตัวแกนนำสามกีบ เมื่อ 25 พ.ย.65 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว จำนวน 5 คน

เวลา 1300 น. กลุ่มฯ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือ เพื่อถอนประกันตัว น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์, น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน), น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ (ใบปอ) และ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม (บุ้ง) / ผู้ต้องหา ม.112 ที่เข้าร่วมการชุมนุมราษฎรหยุดเอเปค 2022

นายอานนท์ กล่าวว่า ศปปส.มายื่นให้ศาลพิจารณาว่าให้เพิกถอนการประกันตัวแกนนำสามกีบ ที่ป่วนเมืองช่วงเอเปค เพราะแกนนำที่นำม็อบออกมาช่วงเอเปค เป็นผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 และได้รับการประกันตัว มีมายด์ ตะวัน ใบปอ และบุ้ง ซึ่งต่อจากนี้เราจะยื่นถอนไปเรื่อยๆ สำหรับผู้ต้องหามาตรา 112 ที่ได้รับการประกันตัวและมีเงื่อนไข

เวลา 1305 น. นายอานนท์ ได้เดินไปยังบริเวณที่มีกลุ่มมวลชนอิสระ โดยหนึ่งนั้นมี จิรัชยา สกุลทอง (จินนี่ ) ไลฟ์อยู่ด้วย จึงเกิดการป ะท ะกันทางวาจา โดยกลุ่มมวลชนอิสระกล่าวพร้อมกันว่า “อย่ารังแ กเด็ก” หลายครั้ง พร้อมชี้หน้า / ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาห้ามปราม กลุ่มของนายอานนท์ จึงเดินกลับไปยังศาลอาญากรุงเทพใต้

ต่อมา มีการต ะโกนต่อว่าจากกลุ่มมวลชนอิสระอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ชายรายหนึ่ง ที่สวมใส่เสื้อสีเหลืองกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “วันนี้ถ้าไม่จับ ผมจะฟ้อง ผบ.ตร.ดูว่าจะมีปัญญาจับมันไหม ทำไมไม่จับ” จากนั้น กลุ่ม ศปปส. แจ้งว่าเดินทางต่อไปที่ สน.ยานนาวาเพื่อแจ้งความ

เวลา 1400 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า จิรัชยา สกุลทอง หรือ “จินนี่” ถูกจับกุมไปที่สโมสรตำรวจ เนื่องจากติดตามเรื่อง ศปปส.ร้องยื่นถอนประกันตัวนักกิจกรรมที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนถูกตำรวจแสดงหมายจับและควบคุมตัว

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าถูกจับกุมในข้อหาใด / จิรัชยา แจ้งผ่านไลฟ์สดเฟซบุ๊กส่วนตัวขณะถูกจับกุมว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นหมายจับที่ออกโดยศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ในข้อหาดูหมิ่นศาล

เวลา 1405 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว จิรัชยา มาที่ สน.ยานนาวาแล้ว ขณะนี้ทนายความกำลังติดตามไปยัง สน.ยานนาวา

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มฯ จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ