กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ฟ้องเจี๊ยบอมรัตน์ จาบจ้วง

กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ฟ้องเจี๊ยบอมรัตน์ จาบจ้วง เมื่อ 7 พ.ย.65 บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ถนนทหาร กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันและแนวร่วม นำโดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส.

วัตถุประสงค์ ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ปม อบจ.ก้าวล่วงสถาบันฯ, ส.ส.โจมตีสถาบันฯ กลางที่ประชุมสภา ยอดมวลชน 26 คน

เวลา 1300 – 1330 ห้วงเวลาที่ผ่านมาภายหลัง กลุ่มเดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้นได้ยื่นหนังสือ ถึงประธาน คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ กรณี การก้าวล่วงสถาบันฯ ผ่าน นาย แทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อดำเนินการต่อไป

นาย อานนท์ กลิ่นแก้ว กล่าวว่าการมายื่นหนังสือในวันนี้มีด้วยกัน 2 เรื่อง เรื่องแรกเป็น เป็นเรื่องการก้าวล่วงสถาบันฯ ของ อบต.จุฬา และเรื่องที่สองเป็นเรื่องการ อภิปรายก้าวล่วงสถาบันฯ ของนาง อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. พรรคก้าวไกล

โดยทั้งสองเรื่องนี้ต้องการให้ทาง คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ในฐานะที่ผู้มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบในประเด็นดังกล่าว ให้เข้ามาตรวจสอบอย่างเร่งด่วนเพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาต่อไป

จากนั้นเป็นการอ่านแถลงการณ์ โดยเนื้อหาบางส่วน มีการกล่าวถึง นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. พรรคก้าวไกล ที่ได้กล่าวพาดพิงสถาบันฯ ในสภา ฯ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ไม่ควรเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้น จึงอยากให้รัฐสภาออกมาตราการในการแก้ไขกรณีดังกล่าว

เนื่องจากหลายครั้งที่กลุ่มฯ ยื่นหนังสือถึงกรณีที่มีการพาดพิงถึงสถาบันฯ ทางสภาฯ ก็ไม่มีการตอบรับหรือแก้ไขปัญหาเลย และอีกประเด็นที่มีส่วน คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ต้องเข้ามา ตรวจสอบคือการก้าวล่วงสถาบันของ องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ที่ปัจจุบันยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา แม้กลุ่มจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงผู้บริหารมาแล้ว แต่ก็มีเพียงการตักเตือนเท่านั้น ฯลฯ

เวลา 1330 กลุ่มฯ ยุติกิจกรรม มวลชนทยอยแยกย้ายเดินทางกลับ

อ่านต่อ