สุดารัตน์พรรคไทยสร้างไทยยโสธร หาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง รอบ 8ปี

สุดารัตน์พรรคไทยสร้างไทยยโสธร หาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง รอบ 8ปี ความเคลื่อนไหวคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย และคณะได้เดินทางลงพื้นที่ จว.ย.ส. ดังนี้

เมื่อ 8 พ.ย.65 เวลา 1030 – 1830 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย และคณะได้เดินทางด้วยรถยนต์ตู้ สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ลงพื้นที่ จว.ย.ส. วัตถุประสงค์ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 1 และร่วมประเพณีลอยกระทง โดยมีนางสุภาพร สลับศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จว.ย.ส. เขต 1 พรรคไทยสร้างไทย คอยอำนวยความสะดวก

ภายในกิจกรรมฯ เวลา 1040 – 1215 คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เดินทางมาที่วัดป่าทรายมูล ต.ทรายมูล อ.ทรายมูลฯ เพื่อพบปะสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย มีผู้ร่วมกิจกรรมประมาณ 1,000 คน

เวลา 1435 – 1540 คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เดินทางมาที่อาคารเอนกประสงค์ ภายในสวนสาธารณะพญาแถม เขตเทศบาลเมืองยโสธร เพื่อพบปะสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย มีผู้ร่วมกิจกรรมประมาณ 2,000 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ฯ กล่าวทักทายมวลชน พร้อมทั้งกล่าวว่าประเทศไทย เป็นประเทศแรกของโลก ที่เข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแบบเต็มขั้นพรรคไทยสร้างไทย จึงจำเป็นต้องดูแลผู้สูงวัย ด้วยการสร้างนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งจะสร้างประโยชน์ 4 ด้าน คือ

1.ผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพสามารถดำรงชีพได้อย่างมีศักดิ์ศรี

2.เป็นการลดภาระคนหนุ่มคนสาวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้คนวัยทำงานสามารถตั้งตัวได้

3.ผู้สูงอายุ ต้องไปเข้าโปรแกรมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงที่ศูนย์สุขภาพที่รัฐจัดหาให้ใกล้บ้าน โดยตั้งเป้าลด 3 โรคสำคัญ ประกอบไปด้วยโรคความดันสูง โรคไขมันอุดตัน และโรคเบาหวาน

4.นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท จะเป็นกำลังซื้อมหาศาลที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว และหมุนเวียนในชุมชน จากการที่ผู้สูงวัยนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่งผลทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมดีขึ้นด้วย ซึ่งนโยบายดังกล่าวจะดำเนินการทันทีถ้าพรรค ได้เป็นรัฐบาลและการดำเนินการในพื้นที่ จว.ย.ส. นั้น จะมีนางสุภาพร สลับศรี ผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.จว.ย.ส.เขต 1, นายวรายุทธ จงอักษร ว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส.จว.ย.ส.เขต 2 และนายสรวิศ เดชเสน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จว.ย.ส. เขต 3 เป็นผู้ประสานงานผ่านไปยังรัฐบาล

จากนั้นได้กล่าวถึงนโยบายฯ คือบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท การปลดหนี้ให้กับประชาชนภายในเวลา 3 ปี โดย 2 ปีแรกรัฐบาลจะจ่ายดอกเบี้ยแทนให้ และการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตผลทางการเกษตร อาทิข้าวขายได้ราคาตันละไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท อ้อยราคาตันละ 1,000 บาท และมันสำประหลังราคากิโลกรัมละ 3 บาท

เวลา 1620 – 1650 คุณหญิงสุดารัตน์ฯ ได้เดินทางไปพบปะผู้จับจ่ายใช้สอยและแจกแผ่นพับหาเสียง ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลตาดทอง อ.เมืองยโสธรฯ

เวลา 1800 – 1815 คุณหญิงสุดารัตน์ฯ ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมลอยกระทง ที่จัดขึ้นโดยเทศบาลเมืองยโสธร ณ สวนสาธารณะบุ่งน้อยบุ่งใหญ่ อ.เมืองยโสธรฯ

จากนั้น เวลา 1830 คุณหญิงสุดารัตน์ฯ ได้เดินทางไปรับประทานอาหาร ในพื้นที่ จว.ร.อ. และจะเดินทางต่อไปที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด จว.ร.อ. เพื่อรอเวลาเดินทางกลับ กทม. ด้วยเครื่องบินโดยสาร สายการบินแอร์เอเชีย ในเวลา 2045 ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 2152 เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ