ตู่จตุพร แจงกิจกรรมชำแหละรัฐบาลตู่ประยุทธ์

ตู่จตุพร แจงกิจกรรมชำแหละรัฐบาลตู่ประยุทธ์ เมื่อ 30 ก.ค.65 ที่ศาลหลักเมือง กลุ่มประเทศไทยต้องมาก่อน คณะหลอมรวมประชาชน

นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรมสักการะองค์หลักเมือง และจัดการแถลงข่าว การจัดกิจกรรมชำแหละรัฐบาล รายสัปดาห์ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

เวลา 1249 มวลชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้นได้เดินทางเข้าไปสักการะศาลหลักเมือง

เวลา 1300 เสร็จสิ้นการทำกิจกรรมสักการะศาลหลักเมือง

เวลา 1303 นายจตุพรฯ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชน กล่าวถึง สถานการณ์ประเทศไทยในปัจจุบัน กล่าวถึงประชาชนได้รับความเดือดร้อนและความยากแค้น โดยกล่าว แสดงเจตนารมย์ในการกิจกรรมในวันที่ 31 ก.ค.65 เวลา 1600 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา โดยจะมีการปราศรัยและการฉายวิดิทัศน์เกี่ยวกับสถานการณ์ปัญหาในปัจจุบัน รวมถึงรวมปฎิบัติงานของรัฐบาล

กล่าวเชิญชวนมวลชนทุกฝ่ายให้ออกมาต่อสู้ เพื่อเรียกร้องในสิทธิและผลประโยชน์ของตัวเอง กล่าวถึงการครบวาระของ นายกรัฐมนตรี ตามประมวลกฎหมาย ม.158 ในวันที่ 23 ส.ค.65 เวลา 2400 ซึ่งอาจจะมีการจัดกิจกรรมเชิญสัญลักษณ์ โดยยังคงอยู่ในระหว่างการหารือ

เวลา 1308 นายนิติธรฯ กล่าวขอความร่วมมือนักการเมืองและเหล่าทหารให้ออกมาร่วมมือในการโค่นล้มรัฐบาล กล่าวถึงกิจกรรมการออกมาเรียกร้องกับกระทรวงพลังงาน ตั้งแต่ออกมายื่นขอเรียกร้องจนปัจจุบันยังไม่เคยได้รับคำตอบหรือความคืบหน้าจากกระทรวงพลังงานแต่อย่างใด จึงกล่าวให้กระทรวงพลังงานรับดำเนินการในส่วนของข้อเรียกร้องของกลุ่มทันที

เวลา 1319 ยุติการแถลงข่าวมวลชนทยอยเดินทางออกจากพื้นที่

อ่านต่อ