ตู่จตุพร ร้องตู่ประยุทธ์ แก้ปัญหาน้ำมันแพง

ตู่จตุพร ร้องตู่ประยุทธ์ แก้ปัญหาน้ำมันแพง เมื่อ 12 ก.ค.65 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 กลุ่มประเทศไทยต้องมาก่อน คณะหลอมรวมประชาชน

นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ, นายจตุพร พรหมพันธ์ วัตถุประสงค์ ยื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้รื้อโครงสร้างราคาน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ และแก้ไข พ.ร.บ.ปิโตรเลียม

เวลา 1004 แกนนำฯ เดินทางเข้าพื้นที่ ศูนย์รับเรื่องฯ โดยรถตู้ ไฟล์ค สีดำ กทม.

เวลา 1010 น. นายไทกร พลสุวรรณ เริ่มทำกิจกรรมอ่านจดหมายเปิดผนึก และจดหมายทวงถามความคืบหน้าถึงนายกรัฐมนตรี

เวลา 1020 นายพิชิต ไชยมงคล อ่านหนังสือตัวที่ยื่นถึง นรม. และ ข้อร้องเรียน จำนวน 6 ข้อ

เวลา 1030 นายนิติธรฯ กล่าวถึงการที่กลุ่มได้เดินทางมา ทวงถามปัญหาด้านพลังงานถึง 3 ครั้ง อ้างถึงกลุ่มทุน และกำไรของกลุ่มทุน หากไม่สามารถแก้ไขได้ ต้องขอร้องให้สื่อทุกแขนงให้ความเมตตาประชาชนให้เสนอข่าวเพื่อพี่น้องประชาชน

ขณะเดียวกัน พลังงานคือส่วนสำคัญของการดำเนินกิจการต่างๆ จึงต้องเร่งผลักดันให้มีการแก้ไข และไล่ นรม. ลงจากตำแหน่ง หลังวันหยุดยาว กลุ่มจะเดินทางไปเยี่ยมตลาดหลักทรัพย์ และ โรงกลั่นน้ำมันต่างๆ / รวมถึงการตกลงของทุนต่างประเทศ กับนายดร ปรมัถวินัย ที่ทำสัญญาเพิ่มเติมกับบริษัทข้ามชาติ

เวลา 1040 นายจตุพรฯ กล่าวถึงการโกหกต่อประชาชนเรื่องพลังงาน กลยุทธ์ 3 แกน เป็นการออกมาพูดถึงในสิ่งที่ นรม. ไม่เคยกล่าว และลงมือทำใน 8 ปีที่ผ่านมา เป็นเพียงวาทกรรมที่กลบเกลื่อนการบริการงานที่ล้มเหลวมาตลอดการดำรงตำแหน่ง

พร้อมยกตัวอย่างกรณีบังคลาเทศ ที่ประชาชนบังคลาเทศหมดความอดทนกับการบริหารของรัฐบาล / ความทุกข์ยากของประชาชนในทุกมิติ ที่ถูกละเลย แต่กลับไปมองถึงอนาคตการเลือกตั้ง การพยายามออกกติกาเอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้อง / กรณีการอ้างอิงราคาค่ากลั่นน้ำมันที่ยังอ้างอิงสิงคโปร์ ก๊าซไปอ้างอิงราคาประเทศซาอุฯ หากประชาชนคนไทยหมดความอดทน อาจจะมีอนาคตคล้ายรัฐบาลบังคลาเทศ

เวลา 1056 นายนิติธรฯ กล่าวนัดหมายการทำกิจกรรมยื่นหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงโรงกลั่นฯ ซึ่งจะจัดขึ้นหลังวันหยุดยาว แต่ยังไม่ระบุวันเวลาที่ชัดเจน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบทางเพจกลุ่มฯ

 

เวลา 1105 ภายหลังกลุ่มฯ ยื่นหนังสือถึง นรม. ผ่าน ระบบสารบัญ ตัวแทนของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลแทน เนื่องจาก นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนรัฐบาลที่จะรับหนังสือติดภารกิจ

หนังสือร้องเรียน

จากนั้นกลุ่มเดินทางกลับ ยอดมวลชน 13 คน บุคคลที่พบในพื้นที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ, นายจตุพร พรหมพันธ์, นายยศวริศ ชูกล่อม, นายไทกร พลสุวรรณ, นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ, นางกรองแก้ว วัฒนกุล, นายฟารูก พีรูซอะลี, นายกฤษณะ พิมพ์กร, นายพิชิต ไชยมงคล

ตู่จตุพร ร้องตู่ประยุทธ์ แก้ปัญหาน้ำมันแพง

อ่านต่อ