สุดารัตน์ ไทยสร้างไทย ลุยร้อยเอ็ด หาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง

สุดารัตน์ ไทยสร้างไทย ลุยร้อยเอ็ด หาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง ความเคลื่อนไหวนักการเมืองในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หน.พรรคไทยสร้างไทย และคณะสมาชิกพรรค

เมื่อ 13 ก.ค.65 เวลา 0900 คุณหญิงสุดารัตน์ฯ และคณะฯ ได้เดินทางจากโรงแรมรุ้งไพลินเพลส ถ.หน้าโรงพยาบาล ต.เกษตรวิสัย อ.เกษตรวิสัยฯ เพื่อเดินทางไปพบปะกลุ่ม อสม. ที่บริเวณโดมเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา โรงเรียนจตุรพักตรพิมานรัชดาภิเษก อ.จตุรพักตร์พิมานฯ โดยมีมวลชน จำนวนประมาณ 200 คน เริ่มมาลงทะเบียนในกิจกรรมของ ในขณะรอ คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เดินทางถึงพื้นที่ ได้มีการซ้อมร้องเพลง

เวลา 1015 คุณหญิงสุดารัตน์ฯ และคณะฯ เดินทางถึง อาคารโดมเฉลิมพระเกียรติฯ รร.จตุรพักตรพิมานรัชดาภิเษกฯ อ.เกษตรวิสัยฯ โดยมี นายพงษ์ศิลป์ สิมวิเศษ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 จว.ร.อ. สังกัดพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยกลุ่ม อสม. ในพื้นที่ อ.จตุรพักตร์พิมานฯ และประชาชนทั่วไป มารอต้อนรับ จำนวนประมาณ 500 คน

 

เวลา 1030 – 1110 คุณหญิงสุดารัตน์ฯ ขึ้นเวทีกล่าวทักทายมวลชนที่เดินทางมาต้อนรับ โดยกล่าวปราศรัยถึงนโยบายของพรรค ที่มุ่งเน้นประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ และขออาสาแข่งกับ พล.อ.ประยุทธฯ ให้สนับสนุนเลือกพรรคไทยสร้างไทย เพื่อยุติความขัดแย้ง/การต่อสู้เพื่อคนตัวเล็ก (ประชาชน) ต่อสู้กับกลุ่มนายทุน และผลักดันราคาสินค้าทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าว สืบเนื่องมาจากความเหลื่อมล้ำทางสังคม

โดยสร้างให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนและความรู้ในการพัฒนา ซึ่งรัฐบาลแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ทำให้ประชาชนเป็นหนี้ ผลักดันให้มีกองทุนภาคประชาชน ให้เงินกู้ยืมโดยไม่มีดอกเบี้ย , เพิ่มค่าตอบแทนให้กับกลุ่ม อสม. จาก 1,000 บาท เป็น 2,000 บาท (แต่ต้องสนับสนุนพรรคให้ประสบความสำเร็จ) สวัสดิการบำนาญผู้สูงอายุ 3,000 บาท/คน/เดือน จ่ายทุกเดือนให้กับผู้สูงอายุ) เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกหลาน ซึ่งจะมีศูนย์สร้างสุขภาพประจำชุมชน

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ฯ กล่าวโจมตีการทำงาน ของรัฐบาล ที่นำงบบริหารประเทศไปซื้อสิ่งที่ไม่จำเป็น (เรือดำน้ำ) ทำให้ประชาชนเดือดร้อน พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนให้การสนับสนุนพรรค โดยคุณหญิงสุดารัตน์ฯ ได้ขออาสารับใช้ประชาชน เปลี่ยนแปลงระบบการศึกษา ให้บุตรหลานได้เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ยกเลิกระบบ กยศ. โดยยกหนี้ให้กับกลุ่มนักศึกษาที่กู้ กยศ. จากนั้น ได้แนะนำ ดร.พงษ์ศิลป์ สิมวิเศษ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 จว.ร.อ. สังกัด พรรคไทยสร้างไทย

เวลา 1110 ยุติการจัดกิจกรรม มวลชนแยกย้ายกลับภูมิลำเนา/เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

เวลา 1130 คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เดินทางไปที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด เพื่อเดินทางกลับ กทม. โดยเครื่องบินโดยสาร สายการบินแอร์เอเชีย

อ่านต่อ