ป่วนกรุงเทพกลางแปลง ป้าเป้ายับ กลุ่มปกป้องห้ามดูหนังกลางแปลง

ป่วนกรุงเทพกลางแปลง ป้าเป้ายับ กลุ่มปกป้องห้ามดูหนังกลางแปลง เมื่อ 15 ก.ค.65 เวลา 1700 น.ส.กัลยมน หรือ เจ๊เขียว

 

นักกิจกรรม กลุ่มนาดสินปฏิวัติ และคณะ ได้นำลูกโป่งข้อความ “วัฒน์ วรรลยางกูร ยกเลิก 112” เข้ามาในพื้นที่งาน กรุงเทพกลางแปลง ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย

ซึ่งมีการฉายภาพยนตร์ มนต์รักทรานซิสเตอร์ ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของ วัฒน์ วรรลยางกูร โดยวันในวันนี้ผู้ประพันธ์ก็ถูกการดำเนินคดีมาตรา 112 จนต้องลี้ภัย

และปัจจุบันมีผู้ถูกคุมขังทางการเมือง ใบปอและผักบุ้ง ซึ่งถูกคดีมาตรา 112 ดำเนินคดีด้วยเช่นเดียวกัน

ด้าน น.ส.มิณราญาพร สำนองคำ หรือ มุก ทีมงานผู้จัดฉายภาพยนตร์ ได้เดินทางมาอธิบายที่ไม่สามารถอนุญาตให้นักจัดกิจกรรมการเมืองเข้าพื้นที่ได้

ซึ่งในวันนี้ทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์เป็นคนจัด และมาขอใช้สถานที่ของ กทม. เรามีสิทธิที่จะให้เข้าหรือไม่ให้เข้าก็ได้

โดยเราได้สอบถามว่าจะมาทำกิจกรรมอะไรบ้าง ไม่พูดความจริงตั้งแต่แรก โดยตอนที่คุยกันคุณบอกว่าจะมาแจกลูกโป่งและจะมาแจกหนังสือ เมื่อไม่จริงใจตั้งแต่แรก และจะมาอ้างพี่วัฒน์ก็ไม่ถูกต้อง

เวลาต่อมาได้มีชาวบ้านจากชุมชนคลองเตยได้มีวิวาทะกับ ป้าเป้า วรวรรณ แซ่อั้ง ที่มาร่วมกิจกรรมในพื้นที่ดังกล่าวโดยทางชาวบ้านผู้ชายได้พูดกล่าวหาป้าเป้า ซึ่งทำให้ป้าเป้าได้มีการขึ้นมึงกูใส่ และจนทำให้ไม่พอใจ

จากนั้น ได้มีชาวบ้านผู้หญิงอีกรายได้ตะโกนขับไล่กลุ่มนักกิจกรรมดังกล่าวพร้อมตั้งคำถามว่า วันนี้จะมาฉายหนัง หรือจะการเมือง จากนั้นได้มีประชาชนหญิงอีกรายตะโกนว่า ชาวคลองเตยรักในหลวงด้วย

เวลา 1800 ต่อมาบรรยากาศเริ่มสงบลง ภายหลังจากที่นักกิจกรรมกลุ่มดังกล่าวออกจากพื้นที่ และกิจกรรมกรุงเทพกลางแปลง ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตยก็ได้ดำเนินต่อไป

อ่านต่อ