ราษฎรโคราชมูฟเม้น ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์

ราษฎรโคราชมูฟเม้น ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ การจัดกิจกรรมของกลุ่ม”KoratMoveMent” (กลุ่มต่อต้านรัฐบาล)

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.65 เวลา 1030 กลุ่ม “KoratMoveMent” ได้จัดกิจกรรมลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) โดยทางกลุ่มฯได้ไลฟ์ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊คของกลุ่มเป็นระยะเวลาเกือบ 30 นาที โดยบรรยากาศการจัดกิจกิจกกรมฯ ได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจประจำพื้นที่ จ.นครราชสีมา พยายามเข้ามาเจรจาให้ยุติกิจกรรมฯและรื้อที่จัดกิจกรรมลงมติฯ

โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าทางกลุ่มฯ ได้จัดกิจกรรมขวางทางพื้นที่สาธารณะและละเมิดกฎหมาย พ.ร.บ.ความสะอาดฯ แต่ทางกลุ่มฯ ยืนยันว่าจะไม่ยุติกิจกรรมฯ เพราะสถานที่ที่มาทำกิจกรรมคือพื้นที่สาธารณะ ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจฯ ได้กล่าวกับทางนักกิจกรรมฯว่า ให้ไปขออนุญาตจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่เทศกิจจึงพยายามจะรื้อถอนเต๊นท์ที่ทำกิจกรรม แต่ทำการรื้อถอนไม่สำเร็จเพราะทางกลุ่มฯพยายามยื้อไม่ให้เจ้าหน้าที่ฯ ปฎิบัติหน้าที่ จากนั้นต่อมาเวลาประมาณ 1230 เจ้าหน้าที่เทศกิจฯกลับมายังพื้นที่จัดกิจกรรมอีกครั้ง ซึ่งมาพร้อมกับนายวิเชียร จันทรโนทัย ผู้ว่าราชการฯ

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้กล่างกับกลุ่มฯว่า “ที่นี่โคราชไม่ใช่ที่กรุงเทพฯ ไม่มีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมทางการเมือง” ทางเจ้าหน้าที่ฯ ยังระบุอีกว่า หากยังไม่ยุติกิจกรรมฯ จะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงฯ(กอ.รมน.) มาทำการจับกุม

ทางกลุ่ม “KoratMoveMent” ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่าจะกลับมาทำกิจกรรมอีกครั้งช่วงเย็น ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดโดยนักกิจกรรมคณะราษฎร และเครือข่าย เชิญชวนประชาชนร่วมลงมติ “โหวตไม่ไว้วางใจ ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ในหลายพื้นที่ รวม 140 จุดใน 34 จังหวัด โดยผลโหวตทั้งหมดจะถูกนับรวมกันวันที่ 22 ก.ค.65 นี้

อ่านต่อ