กลุ่มราษฎรเอ้ย ม็อบประกันตัว รุ้ง กวิ้น

กลุ่มราษฎรเอ้ย ม็อบประกันตัว รุ้ง กวิ้น เมื่อ 3 เม.ย. 64 ที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่มราษฎรเอ้ย Ter people ร่วมกับ กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายสุเมศ วิโรจน์ชัยยันต์, น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา, นายธนเดช ศรีสงคราม

วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม เรียกร้องสิทธิการประกันตัวตามหลักสากล กับแกนนำและผู้ชุมนุมทางการเมือง ที่ถูกคุมขัง ยอดมวลชนรวม 100  คน กลุ่มอาชีวะ 30 คน

เวลา 1814 น. จนท.ตร.ประชาชื่น ได้เข้ามาประกาศ พรบ.ชุมนุมและพรบ.โรคติดต่อ โควิด 19 มวลชนต่างโห่ร้องและชู 3 นิ้ว พร้อมตะโกน ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ

เวลา 1818 น. น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา กล่าวเผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ, ประยุทธออกไป 3 ครั้ง

จากนั้นกลุ่มคณะราษฎร์มูเตลู(ปอน ไม่ทราบชื่อจริง) ได้ทำพิธีอ้างว่าสาบแช่งสาบส่งรัฐบาล โดยการโรยพริก, เกลือ, แป้ง, นม, น้ำ, สุรา, ขนมปัง, หม้อดิน, น้ำมัน และได้เชิญผู้หญิง 7 คนร่วมพิธี

หลังจากนั้นได้ทำการเผาพริกเผาเกลือลงในหม้อดินโดยนางบังอร แซ่เหลียง ทำการเผารูป นายกประยุทธ์ฯและ รองนายกประวิทย์ฯ พร้อมกับสาบแช่ง

นายชาญชัย ปุสรังษี การ์ดภาคีมวลชน ขับรถกระบะอีซูซุรุ่นมังกรทอง (สภาพเก่า) นำเครื่องปั่นไฟ อุปกรณ์ให้แสงสว่าง, น้ำดื่ม มาสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่ม

เวลา 1845 น. น.ส.วรรณวลีฯ กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว กล่าวถึงกลุ่มที่ถูกกุมขังว่าไม่เป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการไม่มีความยุติธรรม โดยเฉพาะคดีของนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำการ์ด wevo

เวลา 1900 น. เปิดโอกาศให้มวลชนได้ปราศรัยระบายเรื่องรัฐบาลเศรษฐกิจ ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ น.ส.วรรณวลีฯ กล่าวว่า กิจกรรมจะยุติ เวลา 2100 น. สำหรับกลุ่มการ์ดอาชีวะอ้างว่า กลุ่มตนไม่ได้เป็นแกนนำแต่มาเพื่อดูแลมวลชน

อ่านต่อ