ราษฎรไม่ทนเป็นทาส ยืน หยุด ขัง V3

ราษฎรไม่ทนเป็นทาส ยืน หยุด ขัง V3 เมื่อ 9 พ.ค.65 ที่หน้าศาลฎีกา (ลานอากง) กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดย นาย พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ จัดกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” รอบที่ 3 (ตั้งแต่ 6 พ.ค. 65) เป็นเวลา 1.12 ชั่วโมง ทุกวัน

เพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้กับผู้บริสุทธิ์ ด้วยการ เดิน ยืน นั่ง นอน อ่านหนังสือ ร้องเพลง ฯลฯ จนผู้บริสุทธิ์ จะได้รับสิทธิการประกันตัวกลับคืนมา

เวลา 1730 กลุ่มฯ เริ่มทำกิจกรรม ยืน หยุด ขัง โดยการยืนแขวนป้ายคล้องคอและถือป้ายระบุข้อความ เช่น ปล่อยเพื่อนเรา และ คืนคำพิพากษาให้ผู้พิพากษา

เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อเรียกร้องให้นักโทษทางการเมืองที่ถูกจับกุมตัวได้รับสิทธิ์ประกันตัว

เวลา 1842 นาย พันศักดิ์ฯกล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ถูกคุมขังจำนวน 11 คน 2 คน อดอาหารประท้วง ยังมีอีกหลายคนที่อาจจะต้องถูกจับคุมขังอีกหลายคน โดยกลุ่มฯจะจัดกิจกรรมแบบนี้ไปจนกว่าผู้ถูกคุมขังจะออกมาจากเรือนจำทั้งหมดทุกคน

และในวันที่ 10 – 15 พ.ค. 65 กลุ่มฯ จะย้ายไปจัดกิจกรรมที่หน้าเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ เนื่องจากในห้วงดังกล่าวจะมีขบวนเสด็จผ่านพื้นที่จัดกิจกรรมในช่วงเย็น

ให้มวลชนหันหน้าเข้าหาศาลฎีกา พร้อมกับชู 3 นิ้วแล้วตะโกน คำว่า ปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยผู้บริสุทธิ์ คืนสิทธิประกันตัว ยกเลิก 112 ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ ปฏิรูปสถาบัน จำนวน 3 ครั้ง

เวลา 1852 ยุติกิจกรรม แยกย้ายเดินทางกลับ

อ่านต่อ